Lắp camera giám sát, ngăn ngừa hoạt động của các loại tội phạm

(Baohatinh.vn) - Thông qua hệ thống camera giám sát an ninh, Công an thị trấn Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã phát hiện, xử lý 7 vụ trộm cắp tài sản, 9 vụ va chạm giao thông, làm rõ 15 vụ việc vi phạm về vệ sinh môi trường...

Lắp camera giám sát, ngăn ngừa hoạt động của các loại tội phạm

Camera giám sát được lắp đặt trên các trục đường chính ở thị trấn Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh.

Sau gần 2 năm triển khai, mô hình camera giám sát an ninh trên địa bàn thị trấn Cẩm Xuyên đã mang lại hiệu quả thiết thực trong phòng ngừa, đấu tranh và truy xét đối tượng phạm tội; góp phần đảm bảo an ninh trật tự, ổn định cuộc sống cho người dân.

Ông Nguyễn Văn Nam (tổ dân phố 8) chia sẻ: “Từ khi camera giám sát được đưa vào hoạt động, các vụ vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội trên địa bàn giảm nhiều so với trước, ANTT ổn định hơn.

Hệ thống camera đã hỗ trợ, tạo thuận lợi cho lực lượng công an trong việc theo dõi, kiểm soát các hoạt động diễn ra trên địa bàn, kịp thời phát hiện nhiều vụ việc liên quan đến ANTT".

Lắp camera giám sát, ngăn ngừa hoạt động của các loại tội phạm

Camera giám sát được lắp đặt trên quốc lộ 8C, đoạn qua tổ dân phố 6.

"Người dân chúng tôi cảm thấy yên tâm hơn, từ khi hệ thống camera giám sát được lắp đặt, tình trạng trộm cắp không còn phổ biến như trước. Bên cạnh đó, camera an ninh còn giúp người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, nhất là trên các trục đường, tình trạng vi phạm giao thông, vứt rác bừa bãi đã được hạn chế tối đa”, bà Nguyễn Thị Thanh (tổ dân phố 6) chia sẻ.

Ông Hoàng Văn Chương - Chủ tịch UBND thị trấn Cẩm Xuyên cho biết: “Phần lớn các dữ liệu camera ghi lại giúp cho cơ quan chức năng nhận định, đánh giá đúng về đối tượng, phục vụ tốt công tác truy xét, xử lý chính xác các vụ việc về ANTT, vi phạm về môi trường. Đây được xem là kênh quan trọng giúp lực lượng công an theo dõi, quản lý tình hình ANTT trên địa bàn có hiệu quả”.

Lắp camera giám sát, ngăn ngừa hoạt động của các loại tội phạm

Việc lắp đặt camera giám sát giúp lực lượng chức năng đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm.

Theo Trung tá Vũ Côn Sơn - Trưởng Công an thị trấn Cẩm Xuyên: "Từ khi lắp đặt đến nay, thông qua hệ thống camera giám sát an ninh, đơn vị đã phát hiện, xử lý 7 vụ trộm cắp tài sản, 9 vụ va chạm giao thông, làm rõ 15 vụ việc vi phạm về vệ sinh môi trường.

Đồng thời, phối hợp có hiệu quả với Công an huyện và công an các địa phương khác trong việc trích xuất dữ liệu camera giám sát để thu thập hình ảnh, phương tiện, con người của nhiều vụ việc liên quan đến ANTT".

Toàn thị trấn Cẩm Xuyên hiện đã lắp đặt được 23 camera giám sát, với tổng kinh phí 200 triệu đồng, được trích từ ngân sách của thị trấn. Camera được lắp đặt tại các trục đường chính, hình ảnh được truyền trực tiếp qua máy chủ đặt tại phòng làm việc của Công an thị trấn.

Khi phát hiện có biểu hiện nghi vấn hoặc các hành vi vi phạm pháp luật, lực lượng công an sẽ tổ chức kiểm tra, xử lý và ngăn chặn kịp thời.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast