Làng đào Kỳ Tân đón Tết vui khi hoa "bung lụa" đúng độ

(Baohatinh.vn) - Nhờ chăm sóc đúng kỹ thuật, đào Kỳ Tân (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) ra hoa đúng dịp Tết. Tại nhiều vườn đào hoa nở khoe sắc, khách hàng tìm đến tận vườn đặt mua. Gần 200 hộ trồng, người nhiều người ít đều có cái tết đầy đủ, ấm cúng.

Làng đào Kỳ Tân đón Tết vui khi hoa “bung lụa” đúng độ

Đào Kỳ Tân nở hoa đúng dịp Tết

Với diện tích hơn 300 m2 đất, gia đình anh Lê Xuân Duyệt - thôn Trường Lạc đã mạnh dạn cải tạo vườn đất trồng rau, đầu tư trồng hơn 50 gốc, chủ yếu giống đào phai ở huyện Thạch Hà.

Nhờ đúc rút được kinh nghiệm qua nhiều năm gắn bó với nghề trồng hoa đào nên Tết Nguyên đán năm nay, vườn đào của gia đình Duyệt nở hoa đúng độ. Theo ước tính, trong dịp này, gia đình anh Lê Xuân Duyệt sẽ có thu nhập hơn 10 triệu đồng.

Làng đào Kỳ Tân đón Tết vui khi hoa “bung lụa” đúng độ

Dịp tết năm nay, gia đình anh Duyệt sẽ có thu nhập khá từ cây hoa đào

Từ nghề trồng cây hoa Đào, gia đình anh Duyệt đã có cuộc sống ổn định, tăng thu nhập và vươn lên làm ăn khá giả. Lê Xuân Duyệt cho biết, thực tế cho thấy nếu trồng cây rau màu trên diện tích 300m2 thì thu nhập chẳng được bao nhiêu nhưng khi đưa cây hoa đào vào gieo trồng thì hiệu quả cao gấp nhiều lần.

Dẫn chúng tôi ra vườn đào, chị Hoàng Thị Sen - chủ vườn đào 100 gốc ở thôn Tân Thắng, xã Kỳ Tân vui vẻ cho biết: Năm nay, nắng ấm kéo dài làm các vườn đào ở khó nở hoa hơn năm trước nhưng nhờ chính quyền địa phương xã Kỳ Tân tạo điều kiện cho các hộ trồng đào được tập huấn, hướng dẫn khoa học kỹ thuật, hỗ trợ giống nên đào năm vẫn nở đúng dịp Tết.

Làng đào Kỳ Tân đón Tết vui khi hoa “bung lụa” đúng độ

Vườn đào chị Sen có 100 gốc

Theo chị Sen, năm nay đào nhiều nụ nhiều nên hãm được hoa nở đúng dịp Tết. Cũng như mọi năm, gia đình chị chở những gốc đào xuống chợ thị xã Kỳ Anh bán với giá mỗi cây ít nhất là 500 nghìn, cây nào có thế đẹp, nụ và hoa nhiều thì 2 đến 3 triệu đồng. Mỗi mùa đào, chị Sen thu được 10 - 20 triệu đồng.

Xã Kỳ Tân hiện có gần 200 hộ dân tham gia trồng đào ở 5 thôn. Nghề trồng đào đã giúp nhiều gia đình có thêm thu nhập mỗi khi tết đến xuân về. Làng đào Kỳ Tân từ nhiều năm đã trở thành địa chỉ cung cấp đào tết có uy tín cho thị trường huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh.

Làng đào Kỳ Tân đón Tết vui khi hoa “bung lụa” đúng độ

Nhiều khách hàng đến tận vườn chọn đào tết

Anh Lê Anh - người đến mua đào chơi tết chia sẻ: “Đào năm nay nhìn chung rất đẹp, bông tươi, nhiều nụ để đến Tết là vừa, giá có nhỉnh hơn so với năm trước nhưng chất lượng đào thế này thì bỏ tiền cao hơn cũng đáng”.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Chủ đề Chào năm mới 2020

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast