"Xin một vé về tuổi thơ" dẫn đầu tuần 2 Cuộc thi ảnh “Hà Tĩnh trong tôi”

(Baohatinh.vn) - Đề tài về quê hương quả thực không bao giờ cạn với nghệ thuật nói chung và nghệ thuật nhiếp ảnh nói riêng. Những góc nhìn mới tiếp tục được khai thác đầy sáng tạo, mới mẻ. Con người, cảnh sắc Hà Tĩnh tiếp tục được thể hiện hết sức chân chất, nên thơ trong tuần 2 Cuộc thi ảnh “Hà Tĩnh trong tôi” ...

xin mot ve ve tuoi tho dan dau tuan 2 cuoc thi anh ha tinh trong toi

Xếp đầu bảng là tác phẩm “Xin một vé về tuổi thơ” của tác giả Cẩm Kỳ với 1008 like, 280 share, 389 comment; tổng điểm: 1957. Bức ảnh được chụp tại bãi biển Cẩm Lĩnh trong không gian của một buổi hoàng hôn. Những đứa trẻ đang quẫy mình trong làn nước mát, hoà vào vị mặn mòi của biển cả. Bức ảnh chụp ngược sáng khá hoàn hảo, bắt đúng thời khắc cậu bé tung mình lên không trung, như một chiếc mũi tên sắp sửa rời dây cung. Ngắm tác phẩm này, người xem không khỏi có cảm giác muốn quay trở về với tuổi thơ để thoả thích vẫy vùng chốn quê yêu dấu.

xin mot ve ve tuoi tho dan dau tuan 2 cuoc thi anh ha tinh trong toi

Ở vị trí thứ hai, tác phẩm “Yêu đời” của tác giả Thu Trang Truong (tên tác giả lấy theo tài khoản facebook). Cô gái đến từ Kỳ Anh với thể loại ảnh chân dung rất có “tình”. Nụ cười, cái nhìn hết sức thân thương, ấm áp của cụ ông – theo tài khoản facebook Gấu Bi là “Ông Hoán ở Kỳ Ninh” – khiến bất kỳ ai cũng cảm thấy như chính người cha tôn khính của chính bản thân vậy. Thu Trang Truong nhận được tổng điểm: 1342 với 662 like, 200 share, 280 comment.

xin mot ve ve tuoi tho dan dau tuan 2 cuoc thi anh ha tinh trong toi

604 like, 168 share, 320 comment đạt tổng điểm 1260 là tác phẩm “Kéo lưới” của tác giả Hoàng Thuyên. Như lời bình của một tài khoản facebook “Ảnh này hợp làm ảnh minh hoạ cho bài thơ Đoàn thuyền đánh cá của Cù Huy Cận quá!”. Quả thật, tác phẩm đứng ở vị trí thứ ba này đẹp như chính những lời thơ của nhà thơ Huy Cận vậy: “Mặt trời xuống biển như hòn lửa/Sóng đã cài then, đêm sập cửa/Đoàn thuyền đánh cá lại ra khơi/Câu hát căng buồm cùng gió khơi…"

xin mot ve ve tuoi tho dan dau tuan 2 cuoc thi anh ha tinh trong toi

Vị trí thứ tư đạt tổng điểm 1092 với 694 like, 134 share, 130 comment là tác phẩm “Rau sạch trên cát” của tác giả Nguyễn Thanh Hải. Sau thành công khi đặc tả “Nụ cười người bán cá” ở tuần đầu tiên, anh đổi phong cách bằng góc bay flycam trên cánh đồng rau trên cát ở Cẩm Dương, Cẩm Xuyên. Những người công nhân làm việc bên những luống rau thẳng tắp như những người thợ dệt đang hoàn thiện một tác phẩm thổ cẩm. Bức ảnh thật hoàn hảo!

xin mot ve ve tuoi tho dan dau tuan 2 cuoc thi anh ha tinh trong toi

Tác phẩm “Nụ hôn tạm biệt” của tác giả Bùi Đình Hải “chốt” top 5 với 576 like, 143 share, 160 comment; tổng điểm: 1022. Dường như Bùi Đình Hải đang muốn gắn tên tuổi với những khoảnh khắc đời thường. Sau tác phẩm “Cụ bà nét xưa” của tuần đầu tiên, tuần này, anh tiếp tục trình làng một khoảnh khắc rất xúc động. Theo tác giả: "Nụ hôn tạm biệt là hành động chia tay của em trai dành cho anh lên đường nhập ngũ, mong luôn mạnh khỏe và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Em trai ở nhà sẽ luôn ngoan ngoãn và noi gương anh học tập”.

BTC xin chúc mừng năm tác giả có tác phẩm lọt vào vòng bình chọn tháng!

Thời gian tổ chức cuộc thi ảnh "Hà Tĩnh trong tôi" diễn ra từ ngày 23/10/2017 đến hết ngày 21/4/2018 (BTC nhận ảnh từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần).

Cách thức tham gia

Bước 1: Truy cập Fanpage Báo Hà Tĩnh điện tử tại địa chỉ: http://www.facebook.com/baohatinh. Like page và like post, share post thông báo cuộc thi trên trang cá nhân chế độ hiên thị công khai (Public).

Bước 2: Thí sinh gửi trực tiếp tác phẩm dự thi thông qua tin nhắn Fanpage Báo Hà Tĩnh điện tử.

Cách thức bình chọn

Kết thúc mỗi tuần, BTC lựa chọn 15 tác phẩm tốt nhất vào vòng bình chọn tuần, sau đó, chọn 5 tác phẩm có điểm cao nhất vào vòng bình chọn tháng.

Kết thúc mỗi tháng (4 tuần ảnh), BTC sẽ công bố 20 tác phẩm có số điểm cao nhất của các tuần để bình chọn tháng, chọn 5 tác phẩm có số điểm cao nhất lọt vào vòng chung kết, trong đó, tác phẩm được bình chọn nhiều nhất được trao giải thưởng tháng.

Vòng chung kết, BTC sẽ lựa chọn ra 30 tác phẩm có số điểm cao nhất hàng tháng (mỗi tháng 5 tác phẩm) vào vòng bình chọn chung kết và lựa chọn ra những tác phẩm có số điểm cao nhất để trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast