Hà Tĩnh tích cực rà soát các trường hợp có triệu chứng nghi ngờ

(Baohatinh.vn) - Từ ngày 22/6 đến nay, 13 địa phương của Hà Tĩnh đã rà soát được hơn 2.337 trường hợp có các triệu chứng nghi ngờ. Tất cả đều được quản lý, theo dõi sức khỏe và thực hiện thông điệp 5K.

Nhằm sớm phát hiện ca bệnh trong cộng đồng, Hà Tĩnh đã và đang tích cực rà soát các trường hợp có triệu chứng nghi ngờ trong cộng đồng và các cơ sở y tế. Trong ngày 20/8, toàn tỉnh rà soát được 70 người có dấu hiệu; tất cả đều được quản lý, theo dõi sức khoẻ và yêu cầu thực hiện nghiêm thông điệp 5K.

Hà Tĩnh tích cực rà soát các trường hợp có triệu chứng nghi ngờ

Từ ngày 10/7 lại nay, Hà Tĩnh ghi nhận 26 ca bệnh trong cộng đồng.

Từ 10/7/2021 đến nay, Hà Tĩnh phát hiện 26 ca COVID-19 trong cộng đồng tại Cẩm Xuyên, TX Hồng Lĩnh, Nghi Xuân, Can Lộc. Sau khi phát hiện các ca bệnh trong cộng đồng, ngành y tế cùng với các lực lượng chức năng đã triển khai quyết liệt các biện pháp khoanh vùng, dập dịch. Ngoài việc lấy mẫu các trường hợp có tiếp xúc với ca bệnh, ngành y tế còn tiến hành lẫy mẫu trên diện rộng trong khu vực phong tỏa.

Đến 23h ngày 20/8, ngành chức năng đã truy vết được 47 trường hợp F1 liên quan đến các ca bệnh ở Can Lộc; 295 trường hợp F1 liên quan đến ca bệnh ở thị xã Hồng Lĩnh; 66 trường hợp F1 liên quan đến các ca bệnh ở Nghi Xuân; 144 trường hợp F1 liên quan đến ca bệnh ở Cẩm Xuyên.

Trong ngày 20/8, các cơ quan y tế đã xét nghiệm 3.582 mẫu bằng kỹ thuật RT-PCR, trong đó có 13 mẫu dương tính, 3.569 mẫu âm tính với virus SARS-CoV-2; thực hiện test nhanh đối với 2.159 người.

Hà Tĩnh tích cực rà soát các trường hợp có triệu chứng nghi ngờ

UBND tỉnh đã chỉ đạo các địa phương lập các chốt kiểm soát người và phương tiện để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Về công tác điều trị bệnh nhân COVID-19, các cơ sở y tế trong tỉnh đã điều trị khỏi cho 118 người và hiện đang điều trị cho 189 bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh, BVĐK khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh và BVĐK tỉnh. Trong số 55 bệnh nhân chuyển ra Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, có 33 ca đã ra viện, 3 ca tử vong.

Toàn tỉnh đang cách ly, theo dõi 13.321 người về từ vùng dịch, trong đó chủ yếu là từ các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg như: TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Hà Nội…

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast