Những công trình của ý Đảng, lòng dân trên vùng trà sơn Can Lộc

(Baohatinh.vn) - Hơn 15 tỷ đồng từ các nguồn xã hội hóa và ngân sách xã; hàng trăm ngày công của cán bộ, đảng viên, nhân dân đã góp sức làm nên chuỗi hoạt động ý nghĩa, tạo khí thế sôi nổi ở Thượng Lộc (Can Lộc) - địa phương được chọn làm điểm đại hội đảng bộ cấp cơ sở ở Hà Tĩnh.

Những công trình của ý Đảng, lòng dân trên vùng trà sơn Can Lộc

Các đoàn thể ở xã Thượng Lộc ra quân san lấp mặt bằng để lát gạch tại khuôn viên trụ sở làm việc

“Niềm vui, niềm vinh dự, tự hào khi Đảng bộ xã vinh dự được chọn làm đơn vị tổ chức đại hội cấp đảng bộ cơ sở đầu tiên đã được người dân Thượng Lộc biến thành động lực, chương trình hành động để làm nên những công trình thay đổi diện mạo quê hương.

Đây không chỉ là đợt thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ xã mà còn là bước khởi động trong hành trình thực hiện mục tiêu về đích xã nông thôn mới nâng cao vào cuối năm nay và tiến tới xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên của huyện Can Lộc vào những năm tiếp theo”. Chủ tịch UBND xã Nguyễn Xuân Diệu cho biết.

Những ngày này, khắp các nẻo đường, trên mỗi một khu dân cư ở Thượng Lộc đều hiện hữu khí thế thi đua sôi nổi. Mỗi người, mỗi một đoàn thể đều xây dựng cho mình một chương trình hành động cụ thể, sát với yêu cầu, nhiệm vụ để hướng tới đại hội đảng và thiết thực góp phần củng cố, nâng cao các tiêu chí nông thôn mới.

Những công trình của ý Đảng, lòng dân trên vùng trà sơn Can Lộc

... và chỉnh trang bồn hoa, cây cảnh trong khuôn viên

Ngay tại khuôn viên trụ sở UBND xã, đội ngũ cán bộ, đảng viên đang chung tay làm bồn hoa, cây cảnh, làm mặt bằng để lát gạch, sơn ve lại các bức tường, chỉnh trang trụ sở làm việc.

Anh Đặng Tình - Chủ tịch Hội nông dân xã cho biết: “Với chúng tôi, lao động công ích đã trở thành nhiệm vụ thường xuyên 2 tuần/lần. Phần việc chúng tôi làm không chỉ bó gọn trong khuôn viên trụ sở mà còn lan tỏa ở khắp các đường làng ngõ xóm, các khu dân cư. Năm nay, xã phấn đấu xây dựng 100 vườn mẫu và 4 khu dân cư kiểu mẫu”.

Trên tuyến đường dài gần 2km nối từ thôn Vĩnh Xá đến thôn Sơn Phú, đông đảo hội viên Hội Cựu chiến binh đang tập trung chăm sóc và làm hàng rào để bảo vệ cây xanh. Ông Trần Văn Tuấn - cựu chiến binh thôn Đông Phong cho biết: “Tuyến đường này do hội đảm nhiệm chăm sóc, chúng tôi vừa trồng được 150 cây xanh".

Những công trình của ý Đảng, lòng dân trên vùng trà sơn Can Lộc

Hội Cựu chiến binh xã với hoạt động bảo vệ, chăm sóc cây xanh tại tuyến đường tự quản

Tại thôn Nam Phong, một trong 4 thôn được lựa chọn xây dựng khu dân cư kiểu mẫu vào năm 2020, bí thư, thôn trưởng cũng đang tập trung thảo luận các phần việc sắp tới.

Anh Hà Văn Huế - Bí thư chi bộ thôn cho biết: “Hướng tới chào mừng đại hội đảng bộ xã, thôn chuẩn bị khởi công xây dựng sân khấu ngoài trời, tu sửa và nâng cấp một số hạng mục như sân vận động, khu thể thao, bồn hoa cây cảnh trong khuôn viên nhà văn hóa".

Tập trung xây dựng khu dân cư kiểu mẫu trong năm nay, thôn Nam Phong dự kiến ra quân chỉnh trang khoảng 40 vườn hộ, trong đó có 5 hộ cải tạo vườn tạp, xây 3.000m bờ bao, rãnh thoát nước, làm kênh mương nội đồng, mở rộng một số tuyến đường bê tông và trồng 5.000m đường hoa ở các trục thôn. Dự kiến kinh phí khoảng 1,9 tỷ đồng, trong đó khoảng 1,3 tỷ đồng là do người dân góp tiền, ngày công.

Những công trình của ý Đảng, lòng dân trên vùng trà sơn Can Lộc

Bí thư Chi bộ (bên trái) và Trưởng thôn Nam Phong thảo luận kế hoạch và thống nhất ngày khởi công các công trình tại nhà văn hóa thôn

Cùng với phong trào ra quân sôi nổi, khí thế hào hứng của các tầng lớp nhân dân cũng được khích lệ bằng những động thái thiết thực của cấp ủy, chính quyền địa phương.

5 công trình lớn với nguồn kinh phí khoảng 15 tỷ đồng được huy động từ ngân sách địa phương, nguồn xã hội hóa và sự hỗ trợ của cấp trên đã được triển khai ngay trong những ngày đầu xuân mới.

Những công trình của ý Đảng, lòng dân trên vùng trà sơn Can Lộc

Đoàn viên thanh niên cũng ghi đậm dấu ấn trong các hoạt động tình nguyện

Đó là những công trình mang lại lợi ích dân sinh lớn như: Nâng cấp mở rộng tuyến đường giao thông nông thôn dài 1km, rộng 8m từ thôn Vĩnh Xá đến thôn Đồng Thanh; xây dựng hệ thống kênh tưới nội đồng dài 2km từ khu vực cánh đồng thôn Đông Phong đến thôn Liên Tân; nạo vét, nâng cấp đập chứa nước Cơn Bạng với trữ lượng dự kiến 80 ngàn m3; công trình nhà học mầm non và khuôn viên sân trường…

Với người dân Thượng Lộc, những công trình, phần việc ý nghĩa đang được dồn sức triển khai trước trước thềm Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025 là minh chứng sâu đậm về ý Đảng, lòng dân trên vùng quê trà sơn đang từng ngày đổi mới.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast