Nữ tỷ phú Việt Nam duy nhất vào danh sách người giàu nhất thế giới

Với tổng tài sản 2,8 tỷ USD, doanh nhân Phương Thảo xếp vị trí 1.111 trong danh sách tỷ phú USD toàn cầu và cũng là nữ doanh nhân duy nhất của Việt Nam góp mặt trong danh sách xếp hạng của Forbes.

Nữ tỷ phú Việt Nam duy nhất vào danh sách người giàu nhất thế giới

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - đại diện Tập đoàn Sovico và HDBank trao ủng hộ quỹ vaccine. (Ảnh: Vietnam+)

Theo danh sách tỷ phú 2021 được cập nhật từ tạp chí Forbes, doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo là nữ tỷ phú duy nhất của Việt Nam. Đây là lần thứ 5 nữ tỷ phú góp mặt trong danh sách này.

Với tổng tài sản 2,8 tỷ USD, doanh nhân Phương Thảo xếp vị trí 1.111 trong danh sách tỷ phú USD toàn cầu và cũng là nữ doanh nhân duy nhất của Việt Nam góp mặt trong danh sách này.

Trước đó, doanh nhân Phương Thảo cũng là một cái tên nổi bật trong tốp 100 người thay đổi nền kinh tế châu Á theo Business Insider đồng thời cũng là nữ tỷ phú tự thân đầu tiên và duy nhất tại Đông Nam Á, bà hiện đang giữ vai trò Tổng giám đốc hãng hàng không Vietjet, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Thương mại cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh ( HDBank ).

Với sự “chèo lái” xuất sắc của tỷ phú Phương Thảo trước thách thức từ dịch bệnh COVID-19, hãng hàng không Vietjet vẫn mạnh mẽ trở thành một trong số ít những hãng hàng không duy trì hoạt động khai thác kinh doanh, không sa thải nhân viên, có kết quả kinh doanh có lãi và trong tâm thế thúc đẩy và sẵn sàng cho việc trở lại của hoạt động hàng không trong nước và quốc tế. Ngoài ngành công nghiệp hàng không, thu nhập của nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo còn đến từ hoạt động kinh doanh của ngân hàng HDBank, lĩnh vực bất động sản, năng lượng, công nghệ và các dự án khác…

Nữ tỷ phú duy nhất của Việt Nam theo Fobes đồng thời cũng nằm trong danh sách 110 người có ảnh hưởng nhất châu Á trong công tác thiện nguyện theo tạp chí uy tín Tatler. Bà đặc biệt dành các hoạt động của mình cho chương trình chống COVID, hoạt động của quỹ vaccine, đứng sau sáng kiến xử lý nghẽn giao dịch của sở giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh.

Nữ tỷ phú Việt Nam duy nhất vào danh sách người giàu nhất thế giới

Ảnh minh họa. (Ảnh: Vietnam+)

Bên cạnh bà Nguyễn Thị Phương Thảo, 5 cái tên Việt Nam khác góp mặt trong danh sách trên bao gồm các nam doanh nhân hàng đầu khác là các tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Trần Đình Long, Hồ Hùng Anh, Trần Bá Dương và ông Nguyễn Đăng Quang.

Trước tình hình đại dịch COVID-19 tiếp tục ảnh hưởng mạnh mẽ đến thị trường kinh tế toàn cầu nói chung, 2021 bất ngờ là năm đánh dấu mốc kỷ lục về số lượng tỷ phú USD toàn cầu. Tính đến hết ngày 9/7, Forbes công bố 2.755 người góp mặt trong danh sách tỷ phú USD 2021, tăng mốc kỷ lục 660 người so với 2020 trong đó ghi nhận 493 tỷ phú mới xuất hiện trong danh sách trên, đưa 2021 trở thành năm đón nhận số lượng tỷ phú mới nhiều nhất từ trước đến nay.

Danh sách tỷ phú cập nhật của Forbes cũng ghi nhận 2 nước có số lượng tỷ phú cao nhất thế giới là Mỹ với 724 người và Trung Quốc (bao gồm HongKong và Macao) với 698 người.

Trong đó nước Mỹ “chiếm lĩnh” danh sách với 2 tỷ phú giàu nhất trên bảng xếp hạng là ông Jeff Bezos, nhà sáng lập của tập đoàn Amazon với tài sản 177 tỷ USD, vị trí thứ 2 thuộc về CEO của tập đoàn công nghệ SpaceX và xe điện Tesla - ông Elon Mush với 177 tỷ USD.

Theo Minh Thúy (Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast