Tây Ban Nha 3-1 Bosnia: Ấn tượng Nolito

Nhà ĐKVĐ châu Âu khởi động trước thềm EURO 2016 bằng chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Bosnia. Ngôi sao sáng nhất trận này của Tây Ban Nha là Nolito, người lập cú đúp nhanh gọn trong đó có một pha làm bàn siêu phẩm.

tay ban nha 3 1 bosnia an tuong nolito

BÀN THẮNG

TÂY BAN NHA: Nolito (11’, 18’), Pedro (90’+4)

BOSNIA: Spahic (29’)

THẺ ĐỎ

BOSNIA: Spahic (45+1’)

So với trận giao hữu gần nhất gặp Romania vào tháng 3 vừa rồi, HLV Vicente del Bosque đã xáo trộn tới 8 vị trí. Ông chỉ giữ lại Marc Bartra, David Silva và Nolito, đồng thời tạo cơ hội cho Sergio Asenjo, Hector Bellerin và Marco Asensio có trận ra mắt ĐT Tây Ban Nha.

Dù tung ra đội hình không phải mạnh nhất nhưng đội ĐKVĐ châu Âu vẫn dễ dàng áp đặt thế trận tấn công. Nolito sớm mở tỷ số cho Tây Ban Nha ngay phút 11 bằng pha dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm. Tiền đạo thuộc biên chế Celta Vigo cho thấy phong độ thăng hoa với bàn thắng thứ hai sau đó ít phút. Từ đường chuyền của Fabregas, Nolito khống chế vài nhịp trước khi câu bóng vô cùng tinh tế vào góc xa khung thành Bosnia.

Với cú đúp nhanh gọn, Nolito đã trở thành cầu thủ đầu tiên của ĐT Tây Ban Nha trong 3 năm qua ghi liền hai bàn thắng ngay trong hiệp đấu đầu tiên. Lần gần nhất trước đó, Fernando Torres từng làm điều tương tự trong trận đấu với Tahiti vào năm 2013. Cú đúp của Nolito không chỉ sớm dập tắt tinh thần chiến đấu của Bosnia mà còn là lời khẳng định đanh thép của tiền đạo 30 tuổi.

Chân sút của Celta Vigo đang có hiệu suất rất tốt với 4 bàn thắng tại 5 lần ra sân gần đây trong màu áo La Roja. Một vị trí chính thức trên hàng công ĐT Tây Ban Nha tại EURO 2016 chắc chắn thuộc về Nolito.

tay ban nha 3 1 bosnia an tuong nolito

Bosnia bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số nhờ cú đánh đầu của trung vệ Emir Spahic. Nhưng cũng chính lão tướng 35 tuổi khép lại mọi hy vọng cho Bosnia khi lĩnh thẻ đỏ từ pha đánh nguội với Fabregas. Trong thế trận hơn người và với đẳng cấp cao hơn, Tây Ban Nha chơi như đi dạo vẫn có bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 vào phút bù giờ. Pedro là người ghi bàn cuối cùng cho đội bóng của Del Bosque.

Chiến thắng trước Bosnia là sự chuẩn bị lý tưởng cho Tây Ban Nha trước thềm EURO. Vì tại giải đấu trên đất Pháp, thầy trò Del Bosque nằm chung bảng với hai đối thủ có lối chơi khá tương đồng Bosnia là CH Czech và Croatia. Tây Ban Nha vẫn còn hai trận làm nóng nữa trước khi nhập cuộc EURO 2016, đó là trận gặp Hàn Quốc vào 1/6 và Georgia vào 7/6.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Italia đã giành thắng lợi tối thiểu trước Scotland nhờ cú sút xa trái phá của Graziano Pelle. Tiền đạo khoác áo Southampton trở thành tay săn bàn hiệu quả nhất dưới thời HLV Antonio Conte với 5 pha lập công cho Azzurri.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Tây Ban Nha: Asenjo, Bellerin, San Jose (Fornals 83’), Bartra, Azpilicueta, Fabregas (Llorente 60’), Bruno, Asensio (Williams 60’), Silva (Denis Suarez 46’), Nolito (Oyarzabal 60’), Aduriz (Pedro 46’). 

Bosnia: Begovic, Vranjes (Memisevic 89’), Spahic, Zukanovic, Kolasinac, Besic, Hadzic (Medunjanin 66’), Visca (Hajrovic 46’), Pjanic, Hodzic (Duljevic 57’), Dzeko (Duric 22’, Grahovac 77’).

Theo Bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast