Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh tri ân các gia đình có công với cách mạng

(Baohatinh.vn) - Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh đã cử các đoàn công tác đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh.

Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh tri ân các gia đình có công với cách mạng

Đại tá Nguyễn Hữu Thông - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh tặng sổ tiết kiệm cho gia đình bà Nguyễn Thị Ngụ ở xã Quang Vĩnh, huyện Đức Thọ.

Theo đó, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương trao tặng 341 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn với tổng số tiền 392.900.000 đồng. Trong đó, trao quà của Chủ tịch nước là 14.400.000 đồng, của Bộ Quốc phòng là 42.000.000 đồng, của Quân khu 4 là 186.000.000 đồng và của Bộ CHQS tỉnh là 150.500.000 đồng.

Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh tri ân các gia đình có công với cách mạng

Đại tá Mai Ngọc Việt - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao sổ tiết kiệm cho Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Dẫm (SN 1928) ở xã Kỳ Hải, huyện Kỳ Anh.

Ân cần thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, các đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, tri ân những đóng góp của các thương, bệnh binh, gia đình chính sách; đồng thời mong muốn các đối tượng chính sách, thương binh tiếp tục sống khỏe, phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, góp phần xây dựng gia đình, quê hương ngày càng giàu đẹp.

Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng bằng những chủ trương, chính sách thiết thực, góp phần bù đắp những mất mát của các đồng chí dành cho dân tộc. Mong các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ vượt lên nỗi đau bệnh tật, khó khăn bản thân, gia đình, tiếp tục là những tấm gương sáng cho con cháu học tập, noi theo.

Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh tri ân các gia đình có công với cách mạng

Đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh tặng quà cho gia đình Thượng úy Thiều Thị Phương Nhung (nhân viên Văn phòng Bộ CHQS tỉnh) là vợ liệt sĩ vợ của liệt sĩ Trần Quốc Dũng (quê ở thị trấn Thạch Hà) hi sinh trong lúc làm nhiệm vụ tại tỉnh Quảng Trị.

Dịp này, Bộ CHQS tỉnh đã trích từ quỹ đền ơn đáp nghĩa trao tặng 7 sổ tiết kiệm (mỗi sổ 10 triệu đồng) cho Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Dẫm (SN 1928, ở xã Kỳ Hải, huyện Kỳ Anh), bà Nguyễn Thị Ngụ (SN 1943, vợ liệt sĩ, ở xã Quang Vĩnh, huyện Đức Thọ), chị Hoàng Thị Lý (SN 1965, con liệt sĩ, ở xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà); cùng các đồng chí: Phan Thanh Tâm (SN 1978, thương binh 4/4, nhân viên Đại đội 17, Phòng Tham mưu Bộ CHQS tỉnh), Nguyễn Văn Hùng (SN 1975, thương binh 2/4, nhân viên bảo mật Ban CHQS huyện Cẩm Xuyên), Nguyễn Anh Tuấn (SN 1973, thương binh 1/4, Ban CHQS thị xã Kỳ Anh) và ông Cù Hoàng Kỳ (SN 1952, thương binh 1/4, xã Ân Phú, huyện Vũ Quang).

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Chủ đề NGÀY THƯƠNG BINH - LIỆT SỸ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast