Giao thông ngưng trệ vì mưa lũ

Do ảnh hưởng của mưa lũ, gây ngập lụt tại miền Trung, một số chuyến tàu buộc phải hủy hoặc hoãn xuất phát.

Chiều 16/11, ông Vũ Đình Rậu - Trưởng ga Hà Nội cho biết, do ảnh hưởng của mưa lớn gây ngập lụt ở khu vực miền Trung nên ga Hà Nội phải điều chỉnh giờ xuất phát một số chuyến xuất phát tại Hà Nội.

Cụ thể, bãi bỏ các chuyến tàu SE3 chạy lúc 23h ngày 16/11 và tàu SE7 chạy lúc 6h15 ngày 17/11. Chuyến tàu SE1 lùi thời gian xuất phát đến 23h.

Cũng theo ông Vũ Đình Rậu, hành khách không đi các chuyến tàu trên được trả lại nguyên tiền vé.

Nhiều chuyến tàu bị hủy, hoãn vì mưa lũ
Nhiều chuyến tàu bị hủy, hoãn vì mưa lũ

Trước đó, đại diện Hãng hàng không VietJet Air cũng cho biết, hãng vừa thông báo hủy 2 chuyến bay từ TP HCM đi Huế và ngược lại trong ngày 16/11 do thời tiết còn nhiều bất ổn khiến máy bay khó hạ cánh.

Theo dự tính, sẽ có trên 400 hành khách của hãng bị ảnh hưởng. VietJet Air cho biết sẽ bố trí khách đi trên các chuyến bay bù và chuyến bay thường lệ trong thời gian sớm nhất.

Hãng này cũng yêu cầu hành khách của các chuyến bay bị hủy trên không ra sân bay và thường xuyên liên hệ phòng vé đồng thời truy cập website của hãng để nắm thông tin chi tiết. Ngoài ra, khách trên các chuyến bay này sẽ được hoàn, hủy hoặc đổi vé nếu có nhu cầu.

2 hãng hàng không còn lại là Vietnam Airlines và Jetstar Pacific Airlines hiện chưa công bố thông tin nào về việc hủy chuyến bay. Tuy nhiên, trước đây 3 ngày, Hãng hàng không Quốc gia cũng đã ra thông báo hủy hơn 20 chuyến bay khởi hành từ TP HCM, Hà Nội, Hải Phòng đi Đà Nẵng, Huế và ngược lại.

Theo Bộ GTVT, hiện đường Hồ Chí Minh qua Quảng Nam đã thông xe. Quốc lộ 1A đoạn Quảng Ngãi vẫn còn một số vị trí nước ngập 20 cm -30 cm, đoạn qua Bình Định nước vẫn tràn qua đường, gây ách tắc giao thông./.

Mạnh Đồng/VOVGT

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast