Hơn 40 tàu quân sự tham gia cuộc tập trận ASEAN+8

Đô đốc Agus Heryana, Tư lệnh vùng IV Hải quân Indonesia tại Tanjungpinang cho biết, sẽ có ít nhất 40 tàu quân sự của Hải quân 10 quốc gia thành viên Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) và 8 nước đối tác đối thoại của ASEAN, bao gồm Mỹ, Nga, Ấn Độ, Australia, New Zealand, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản tham gia cuộc tập trận chung ASEAN+8.

Tàu khu trục Thẩm dương của Trung Quốc tham gia cuộc tập trận chung với Nga. (Nguồn: THX/TTXVN)
Tàu khu trục Thẩm dương của Trung Quốc tham gia cuộc tập trận chung với Nga. (Nguồn: THX/TTXVN)

Theo sáng kiến do Indonesia và Mỹ đề xuất, ASEAN sẽ tiến hành cuộc tập trận hải quân đa phương với 8 nước đối thoại (ASEAN+8) do Indonesia làm chủ nhà.

Cuộc tập trận này mang tên Komodo 2014, sẽ được tiến hành trong tháng Tư tới tại các vùng biển Batam, Natuna và Anambas thuộc Indonesia tiếp giáp với Biển Đông.

Đô đốc Agus Heryana cho biết thêm rằng Indonesia sẽ cử 5.000 binh sỹ và 12 tàu tham gia Komodo 2014, bao gồm khu trục hạm Van Speijk, tàu hộ tống Sigma, tàu đổ bộ (LPD), và các loại tàu ATFF, PK và LST.

Đô đốc Agus Heryana nhấn mạnh rằng cuộc tập trận chung hải quân ASEAN+8 không những góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, nâng cao kỹ năng thực thi nhiệm vụ và phối hợp hoạt động của hải quân, mà còn giúp cải thiện các điều kiện kinh tế của người dân sở tại với hoạt động kinh doanh và cung cấp hậu cần cho các lực lượng hải quân ASEAN+8 tham gia tập trận.

Việt Tú

Nguồn: vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast