Israel sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm trên các lĩnh vực với Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 5/11, tại Hà Nội, trước khi diễn ra Diễn đàn “Gặp gỡ Israel” do Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Israel tại Việt Nam tổ chức, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đã có cuộc gặp gỡ, chào xã giao bà Meirav Eilon Shahar - Đại sứ Israel tại Việt Nam. Cùng dự có Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Tổng Giám đốc Mitraco Hà Tĩnh Dương Tất Thắng và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn bày tỏ lời cảm ơn được Đại sứ dành thời gian tiếp đón, đồng thời thông tin tóm tắt tình hình KT-XH cũng như một số tiềm năng, lợi thế, chính sách thu hút đầu tư của Hà Tĩnh.

Israel sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm trên các lĩnh vực với Hà Tĩnh ảnh 1

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn thông tin với bà Meirav Eilon Shahar - Đại sứ Israel tại Việt Nam về những tiềm năng, lợi thế của Hà Tĩnh

Hà Tĩnh có tiềm năng, lợi thế về cảng biển nước sâu, hệ thống giao thông đường bộ thuận lợi kết nối trong nước và các nước Lào, Thái Lan. Đặc biệt, KKT Vũng Áng – 1 trong 5 KKT trọng điểm quốc gia hiện có 105 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn đầu tư gần 20 tỷ USD. Trong tương lai, KKT Vũng Áng sẽ trở thành KKT trọng điểm, đa ngành, đa lĩnh vực; là khu kinh tế động lực của Việt Nam và khu vực.

“Bên cạnh tiềm năng lợi thế về phát triển kinh tế, Hà Tĩnh còn được biết đến là vùng đất có truyền thống văn hóa, lịch sử, hiếu học với nhiều danh nhân văn hóa, lịch sử nổi tiếng và nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi quốc tế” - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn nói.

Israel sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm trên các lĩnh vực với Hà Tĩnh ảnh 2

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu sản phẩm nông nghiệp của Hà Tĩnh

Israel sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm trên các lĩnh vực với Hà Tĩnh ảnh 3

...và tặng quà lưu niệm cho Đại sứ

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự phát triển của Israel trên các lĩnh vực, đặc biệt là khoa học, giáo dục, nông nghiệp công nghệ cao. Đây cũng chính là vấn đề mà trong những năm qua Hà Tĩnh đang tập trung học hỏi, triển khai xây dựng. Hà Tĩnh đã và đang áp dụng công nghệ cao của Israel trong sản xuất nông nghiệp và đã gặt hái được những thành công bước đầu. Bên cạnh đó, Hà Tĩnh cũng đang sản xuất theo chuỗi giá trị, lấy doanh nghiệp làm đầu kéo và xác định giống, công nghệ là yếu tố quyết định.

“Với những tiềm năng, lợi thế và khát vọng vươn lên, Hà Tĩnh mong muốn mời Đại sứ về thăm và chứng kiến những nét văn hóa, điều kiện phát triển kinh tế của địa phương, đồng thời thông qua đó, giới thiệu cho các tổ chức quốc tế cũng như doanh nghiệp, tổ chức Israel tìm hiểu cơ hội đầu tư, đào tạo, chuyển giao công nghệ trên các lĩnh vực vào Hà Tĩnh. Hà Tĩnh cũng mong muốn được kết nối, giao lưu hợp tác với 1 địa phương của Israel để cùng phát triển” - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn bày tỏ.

Israel sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm trên các lĩnh vực với Hà Tĩnh ảnh 4

Bà Meirav Eilon Shahar - Đại sứ Israel tại Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với đoàn cán bộ tỉnh Hà Tĩnh

Bà Meirav Eilon Shahar - Đại sứ Israel tại Việt Nam cảm ơn những đánh giá cao của Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn về con người và đất nước Israel, đồng thời trân trọng nhận lời mời về thăm Hà Tĩnh trong một dịp gần đây.

“Chúng tôi đã từng chia sẽ những kinh nghiệm trên lĩnh vực khoa học công nghệ, giáo dục, nông nghiệp công nghệ cao cho Việt Nam và cũng rất sẵn sàng chia sẽ đối với Hà Tĩnh” – bà Meirav Eilon Shahar khẳng định.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast