Ukraine: Thứ trưởng Quốc phòng bị bắt vì biển thủ tiền nhà nước

Ngày 11/10, nhân viên điều tra của Văn phòng chống tham nhũng quốc gia Ukraine đã bắt giữ một Thứ trưởng Quốc phòng và Cục trưởng Cục mua sắm công và cung cấp tài sản vật chất của Bộ này vì liên quan đến vụ tham nhũng tiền nhà nước trong mua nhiên liệu cho Bộ Quốc phòng.

ukraine thu truong quoc phong bi bat vi bien thu tien nha nuoc

Ảnh minh họa. (Nguồn: detroitjournalism.org)

Theo thông báo từ Cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng Ukraine, theo lệnh của các công tố viên của Viện Công tố chống tham nhũng các nhân viên điều tra của Văn phòng trên đã tiến hành hàng loạt các cuộc khám xét, sau đó đã bắt giữ hai người không nêu tên gồm Thứ trưởng Quốc phòng và Cục trưởng Cục mua sắm công vì tình nghi biển thủ tiền nhà nước.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, số tiền bị biển thủ lên tới hơn 149 triệu Hryvnia (trên 5,5 triệu USD).

Theo cơ quan điều tra, vào đầu năm 2016, Bộ Quốc phòng Ukraine đã tiến hành đấu thầu công khai để chọn nhà thầu cung cấp nhiên liệu lỏng.

Tháng 5/2016 nhà thầu và Bộ này đã ký 14 hợp đồng mua nhiên liệu với tổng trị giá trên 1 tỷ Hryvnia.

Tuy nhiên sau đó, vào tháng 6/2016 hai bên đã ký tiếp nhiều hợp đồng bổ sung để nâng giá nhiên liệu vô căn cứ lên trung bình 16% từ mức giá hợp đồng.

Bên điều tra cho rằng các quan chức Bộ Quốc phòng đã bắt tay với doanh nghiệp cung cấp để thực hiện việc chiếm dụng và biển thủ tiền nhà nước.

Hiện, cơ quan chức năng Ukraine đang tiến hành các thủ tục thông báo về bắt giữ, quyết định biện pháp tạm giam với các nghi can và xác minh các đồng phạm nếu có.

Nguồn tin của hãng tin Tin tức Ukraine khẳng định quan chức bị bắt giữ là Thứ trưởng Quốc phòng, Trung tướng Igor Pavlovsky./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast