Xảy ra 33 vụ tai nạn giao thông trong ngày 1/5

Theo báo cáo của Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an, ngày 01/5, toàn quốc xảy ra 33 vụ, làm chết 23 người, bị thương 14 người, tất cả đều là tai nạn giao thông đường bộ.

Xảy ra 33 vụ tai nạn giao thông trong ngày 1/5

Ảnh minh họa: Vũ Hoàng

Như vậy, sau 2 ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Lễ 30/4, 01/5, cả nước đã xảy ra 59 vụ tai nạn giao thông, làm chết 37 người, bị thương 26 người. So sánh với 2 ngày đầu tiên của kì nghỉ Lễ 30/4, 01/5/2019 đã tăng 15 vụ (tăng 34,1%), tăng 1 người chết ( tăng 2%), giảm 7 người bị thương (giảm 21%).

Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, nguyên nhân là do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 mật độ phương tiện thấp, các tuyến đường thông thoáng, một số người điều khiển phương tiện giao thông sau thời gian thực hiện cách ly xã hội có tâm lý chủ quan, lơ là, thậm chí cố tình vi phạm quy định về tốc độ, phần đường, làn đường, lái xe vượt đèn đỏ; gia tăng vi phạm quy định nồng độ cồn, tốc độ khi lái xe và không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô xe máy, xe đạp điện tại một số địa phương, đặc biệt tại các vùng nông thôn.

Về tình hình trật tự an toàn giao thông, sau 2 ngày đầu tiên của kì nghỉ, về cơ bản được bảo đảm tốt, hạn chế ùn tắc giao thông kéo dài trên các tuyến trục chính ra vào Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và tại các đầu mối giao thông chính. Năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải đường bộ, đường sắt và hàng không cơ bản đã đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong kỳ nghỉ Lễ. Lực lượng chức năng các địa phương, đặc biệt là cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông vận tải tiếp tục hiện tốt tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, đặc biệt xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện, siết chặt quản lý kinh doanh vận tải.

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong những ngày còn lại của kì nghỉ lễ, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị các lực lượng chức năng các địa phương, đặc biệt là cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông vận tải tiếp tục hiện tốt tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, đặc biệt xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn, chạy quá tốc độ quy định, vi phạm tín hiệu giao thông; đi không đúng phần đường, làn đường; sử dụng điện thoại khi điều khiển phương tiện cơ giới; chở quá số người quy định; dừng, đỗ không đúng nơi quy định; không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy, siết chặt quản lý kinh doanh vận tải.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, các Bộ ngành và địa phương tiếp tục thực hiện tốt các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm TTATGT theo Công điện 480/CT-TTg ./.

Đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia ngày 1/5/2020 nhận được 10 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản về việc: tăng giá vé, xe khách đi lòng vòng để đón thêm khách và tình trạng ùn tắc giao thông tại một số tuyến đường. Sau khi nhận được điện thoại trên đường dây nóng, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý theo nội dung các thông tin được phản ánh.

Theo Dangcongsan.vn

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast