Tập trung các giải pháp hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch tín dụng ưu đãi năm 2012

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH Trần Minh Kỳ vừa chủ trì cuộc họp Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh phiên thường kỳ quý 4-2012.

Thời gian qua, Ban đại diện HĐQT đã phân bổ, điều chỉnh chỉ tiêu kế hoạch tín dụng cho các huyện, thị xã, thành phố; đôn đốc các đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác quản lý, thực hiện cho vay chương trình HSSV; chỉ đạo các PGD thực hiện quy trình xử lý nợ đến hạn, quá hạn; chuẩn bị tốt việc giải ngân chương trình HSSV học kỳ 1 năm 2012-2013; chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn rà soát, bổ sung danh sách hộ nghèo để cho vay. Đến thời điểm 30-9, các thành viên Ban đại diện HĐQT tỉnh và các huyện đã tham gia kiểm tra, giám sát tại 115 xã, phường, 335 tổ TK &VV, 1.058 lượt hộ vay vốn trong toàn tỉnh.

Thực hiện chỉ đạo của Ban đại diện HĐQT, trong quý 3-2012, Ngân hàng CSXH đã tập trung thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch tín dụng, nâng cao hiệu quả hoạt động ủy thác cho vay qua các tổ chức chính trị xã hội, làm tốt công tác kiểm tra kiểm toán nội bộ, kiểm tra liên ngành chương trình HSSV, nhận bàn giao dư nợ HSSV cho vay trực tiếp từ các tỉnh khác. Đến 30-9-2012, tổng dư nợ các chương trình tín dụng đạt 2.914 tỷ đồng (tăng 166 tỷ đồng so với năm 2011); nợ quá hạn giảm 1,6 tỷ đồng so với năm 2011, hiện còn 0,41%.

Bên cạnh kết quả đạt được, hoạt động của Ban đại diện HĐQT và Ngân hàng CSXH còn một số khó khăn, tồn tại như: công tác kiểm tra giám sát của các thành viên ban đại diện HĐQT chưa đáp ứng yêu cầu; một số chương trình tín dụng chậm giải ngân; việc bổ sung, điều chỉnh danh sách hộ nghèo cấp xã chậm, một số hội nhận ủy thác cấp huyện có nợ quá hạn cao…

Tại cuộc họp, các thành viên Ban đại diện HĐQT đã phân tích nguyên nhân, đưa ra giải pháp khắc phục những tồn tại và triển khai những nhiệm vụ cụ thể trong quý 4.

Kết luận buổi làm việc, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các thành viên ban chỉ đạo HĐQT Ngân hàng CSXH tập trung hoàn thành công tác kiểm tra, giám sát theo đúng kế hoạch; Ngân hàng CSXH tiếp tục rà soát các tổ chức hội nhận ủy thác, kiện toàn tổ TK &VV gắn với quá trình sát nhập thôn trong xây dựng NTM; thực hiện các giải pháp quyết liệt thu hồi nợ quá hạn; tham mưu cho Ngân hàng CSXH TƯ điều chuyển vốn các chương trình đồng thời tập trung các giải pháp giải ngân nguồn vốn để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch tín dụng năm 2012.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ giao cho Ngân hàng CSXH chuẩn bị tốt việc tổng kết 5 năm thực hiện chương trình cho vay HSSV có hoàn cảnh khó khăn để rút ra những bài học kinh nghiệm cho việc triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình này trong thời gian tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast