Trao yêu thương cho những mảnh đời bất hạnh

(Baohatinh.vn) - Sau 3 năm thành lập, Quỹ Nhân ái Hồng La huy động được hơn 1,5 tỷ đồng để làm nhà tình thương và tổ chức nhiều hoạt động nhân đạo từ thiện, góp phần chia sẻ khó khăn với hàng ngàn mảnh đời bất hạnh ở Hà Tĩnh.

Gần bước sang tuổi 60, xấp xỉ 40 năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục, thầy Trần Quốc Thường - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Biểu (Đức Thọ) vẫn luôn trăn trở với nỗi đau của những mảnh đời bất hạnh.

trao yeu thuong cho nhung manh doi bat hanh

Thầy Thường (thứ hai bên phải sang) và đại diện Quỹ Nhân ái Hồng La trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Bước khởi đầu trên con đường thiện nguyện của thầy Thường là huy động nguồn xây dựng quỹ khuyến học giúp đỡ những HS có hoàn cảnh khó khăn ngay tại ngôi trường mình giảng dạy. Ngoài việc vận dụng những mối quan hệ bạn bè, HS, các thầy, cô giáo cũ, thầy còn mày mò tìm đăng tải thông tin trên mạng xã hội để huy động nguồn lực từ những tấm lòng thiện nguyện trong và ngoài nước.

Thầy Thường không thể nhớ nổi mình đã có biết bao chuyến đi, bao chương trình và các hoạt động gây quỹ cho những người nghèo. Chỉ biết rằng, giờ đây, một lời kêu gọi của thầy về một hoàn cảnh nào đó hay chân dung "mỗi một giọt lệ" (cách thầy nói về 1 cuộc đời bất hạnh - PV) mà thầy chia sẻ trên mạng xã hội đều nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng.

Chỉ sau 3 năm thành lập với sự kêu gọi của thầy Thường, Quỹ Nhân ái Hồng La đã huy động được hơn 1,5 tỷ đồng để làm 6 căn nhà tình thương; đỡ đầu chăm nuôi 31 cụ già neo đơn và cưu mang 41 HS, sinh viên nghèo, trẻ em mồ côi, tàn tật hàng tháng; tặng 450 xe lăn cho những người bị bại liệt, duy trì tốt các quầy hàng miễn phí như quần, áo, gạo, muối... cho trẻ mồ côi và người nghèo trên đất Hồng La. Cùng với nhiều chương trình có ý nghĩa, quỹ còn triển khai hiệu quả mô hình “Đàn gà cho em”. Từ chương trình đã có 70 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được tặng mỗi em một đàn gà giống trị giá khoảng 700.000 đồng.

Bưng bát cháo còn nóng hổi trên tay, bệnh nhân Nguyễn Văn Tuấn (phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh) chia sẻ: “Những bát cháo tình thương do thầy Thường hỗ trợ kinh phí và đội ngũ y, bác sỹ tự tay nấu đã giúp bệnh nhân chúng tôi cảm thấy ấm lòng”.

Với em Phan Thị Mỹ Hạnh - HS Trường THPT Trần Phú thì thầy Thường và Quỹ Nhân ái Hồng La đã hồi sinh cuộc đời em. Chuyện đã trôi qua hơn 1 năm nhưng chị Cao Thị Hóa - mẹ của Hạnh vẫn ngỡ như một giấc mơ. Chị cho biết: “Chồng mất sớm, mình tôi tất tả sớm hôm để nuôi 2 người con bệnh tật. Riêng Hạnh bị bệnh tim bẩm sinh, cong vẹo cột sống độ 4, sự sống mong manh như ngọn đèn trước gió”. Có một phép màu đến với mẹ con chị khi thầy Thường kêu gọi các nhà hảo tâm quyên góp tiền và liên hệ với Bệnh viện Việt Đức giúp Hạnh mổ tim, rồi tạo vốn giúp mẹ con chị phát triển kinh tế…

Một mùa xuân mới sắp về, Quỹ Nhân ái Hồng La đang ngày càng phát huy hiệu quả với những chương trình hoạt động thiết thực. Người thầy có tấm lòng thiện nguyện cũng cảm thấy ấm lòng khi quỹ đã tiếp sức cho nhiều mảnh đời từ những yêu thương mà thầy đã và đang dày công kết nối.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast