Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải kiểm tra các phương án phòng chống bão Haiyan tại Hà Tĩnh

Sáng 10/11, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát đã đến kiểm tra công tác phòng chống bão Haiyan tại Hà Tĩnh. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đón và cùng đi với đoàn.

>> Lãnh đạo tỉnh kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống bão Haiyan

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải kiểm tra phương án phòng chống bão tại khu cảng biển của Formosa
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải kiểm tra phương án phòng chống bão tại khu cảng biển của Formosa

Sau khi kiểm tra các phương án đối phó với siêu bão Haiyan tại một số công trình trọng điểm trên địa bàn huyện Kỳ Anh, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu các địa phương tập trung triển khai công tác phòng chống bão, tổ chức chằng chống lại nhà cửa, kho tàng, bảo vệ an toàn tài sản của nhà nước, tài sản lương thực, tính mạng của nhân dân; nhanh chóng tổ chức di dời dân đến trú tránh ở những công trình kiên cố như: trường học, đồn biên phòng, trạm y tế và các ngôi nhà kiên cố của dân...

Kiểm tra tại khu lò cao Formosa
Kiểm tra tại khu lò cao Formosa

Đối với các xã ven biển cần phải đưa dân ở những nơi sát biển đến nơi an toàn tránh để sóng biển dâng cao, uy hiếp. Trong đó, chú trọng đến người già, trẻ em, người tàn tật... Trong công tác sơ tán dân cần đảm bảo lương thực, thực phẩm, nước uống; tuyệt đối không để người dân quay trở lại nhà ở khi bão chưa qua.

Kiểm tra công tác phòng chống bão tại Khu kinh tế Vũng Áng, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhắc nhở các lực lượng phải hướng dẫn cho bà con ngư dân neo đậu tàu thuyền đảm bảo chắc chắn, đúng cách, không để va đập hư hỏng; tuyệt đối không để người ở lại trên tàu, trên các lồng bè, hồ nuôi tôm sát biển. Formosa nhanh chóng đưa toàn bộ hơn 13.000 công nhân đến nơi ở an toàn đồng thời có phương án bảo vệ các công trình đang xây dựng.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình kiểm tra phương án xả lũ, bảo đảm an toàn hồ Kẽ Gỗ
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình kiểm tra phương án xả lũ, bảo đảm an toàn hồ Kẽ Gỗ

Phó Thủ tướng mong muốn bà con cần phát huy tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết, giúp đỡ hỗ trợ lẫn nhau, cùng nhau vượt qua thiên tai bão lụt, trước mắt là cơn bão số 14. Đề phòng trước những tình huống xấu có thể xảy ra, tuyệt đối không được chủ quan, phải kiên quyết đưa hết ngư dân lên bờ. Đảm bảo an toàn hồ chưa, cập nhật theo dõi thường xuyên để có phương án ứng phó. Các địa phương và ngành chức năng đảm bảo thông tin liên lạc và điện lưới sinh hoạt. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời ứng cứu khi có tình huống xấu xảy ra...

Trước đó, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình cũng đã đi kiểm tra phương án xả lũ và công tác đảm bảo an toàn hồ đập tại hồ Kẽ Gỗ, hồ Bộc Nguyên. Sau khi kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình chỉ đạo Công ty TNHH MTV Nam Thủy lợi Hà Tĩnh và các ngành chức năng có phương án xả lũ thích hợp nhằm hạn chế thấp nhất những thiệt hại đối với người dân đồng thời có phương án đảm bảo an toàn hồ đập khi có mưa lớn xảy ra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast