Khu Kinh tế Vũng Áng được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba

Sáng 9-7, Ban quản lý Khu kinh tế Vũng Áng (KKTVA) đã tiến hành tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập 12-7 năm 2006- 12-7 năm 2011 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Các đồng chí: Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt, Chủ tịch UBND tỉnhVõ Kim Cự đã tới dự.

Tàu vào ăn hàng ở Cảng Vũng Áng

KKTVA được thành lập theo quyết định 72/2006 ngày 3/4/2006 của Thủ tướng Chính phủ, đứng chân trên địa bàn 9 xã của huyện Kỳ Anh, với tổng diện tích trên 22.700 ha. Sau 5 năm thành lập, KKTVA đón nhận 103 nhà đầu tư trong và ngoài nước, với tổng số vốn đăng ký gần 12 tỷ USD. Hiện một số dự án đã đi vào hoạt đồng và phát huy nhiệu quả như: Tổng kho xăng dầu, dầu khí, tổng kho khí hóa lỏng. Ngoài ra, một số dự án khác cúng đang được đẩy nhanh tiến độ như: Nhà máy nhiệt điện Vũng áng, Khu liên hợp luyện cán thép của tập đoàn Formosa- Đài Loan..Từ năm 2006 đến nay, Khu kinh tế Vũng áng đã huy động được trên 4.450 tỷ đồng xây dựng hạ tầng kỷ thuật, phục vụ cho các nhà đầu tư và phục vụ cho việc di dân tái định cư. Hiện khu kinh tế Vũng áng đang phấn đấu đến năm 2015 thu ngân sách đạt 2.500 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự biểu dương những thành tích kết quả KKTVA đạt được trong 5 năm qua và khẳng định: Tuy ra đời muộn hơn so với một số Khu kinh tế trong cả nước, điều kiện kinh tế xã hội của địa phương còn gặp khó khăn… nhưng bằng sự năng động, sáng tạo Ban quản lý KKTVA đã huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, thu hút, mời gọi đầu tư. Và đến nay, KKTVA đã trở thành động lực, trung tâm kinh tế của cả tỉnh. Bước phát triển của KKTVA là rất đáng ghi nhận, tuy nhiên cán bộ, nhân viên nơi đây không được tự mãn với những thành tích kết quả này, mà phải tiếp tục nỗ lực phấn đấu nhiều hơn, để khu KKTVA trở thành trọng điểm kinh tế không chỉ của tỉnh mà của khu vực miền Trung và của cả nước. Muốn làm được điều này, Ban quản lý KKTVA phải tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh công tác mời gọi đầu tư, đồng hành, hỗ trợ để các doanh nghiệp phát triển. Đối với những dự án đã được cấp phép đầu tư, Ban quản lý khu kinh tế phải thường xuyên tạo điều kiện giúp đỡ, kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, giúp doanh nghiệp yên tâm đầu tư, bên cạnh đó cũng cần đôn đốc, nhắc nhở, xử lý nghiêm các doanh nghiệp không thực hiện đúng cam kết ban đầu.

Với những kết quả đạt được trong 5 năm qua, tập thể cán bộ, nhân viên Ban quản lý KKTVA vinh dự được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, Chính phủ tặng cờ thi đua xuất sắc. Cũng tại lễ kỷ niệm, Ông Trần Đình Vận - Phó ban quản lý KKTVA được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast