Đi bơi ở những hồ nước đẹp nhất thế giới

Nếu lúc nào đó bạn quá quen thuộc với những bãi biển, hãy thử đến khám phá các địa điểm sông hồ, thác nước ấn tượng dưới đây.

di boi o nhung ho nuoc dep nhat the gioi

To Sua Ocean Trench là hồ bơi tự nhiên tuyệt đẹp ở Samoa, một quốc gia ở phía Nam Thái Bình Dương

Hồ To Sua Ocean Trench ở Samoa

Hồ To Sua Ocean Trench, hố xanh khổng lồ, khu spa ngoài trời Blue Lagoon hay thác ảo Hierve El Agua hẳn sẽ mang lại cho du khách một kỳ nghỉ khó quên.

Trong tiếng địa phương, To Sua Ocean Trench có nghĩa là “Hồ bơi rộng lớn”. Đây là hồ bơi tự nhiên tuyệt đẹp ở Samoa, một quốc gia ở phía Nam Thái Bình Dương.

Hồ được bao bọc giữa cánh rừng xanh thẳm với nhiều loài dây leo, hoa và động vật. Nước trong hồ xanh đến mức du khách có thể thấy được làn cát trắng dưới đáy và những chú cả nhỏ đang tung tăng bơi lội.

Rãnh Silfra, Iceland

di boi o nhung ho nuoc dep nhat the gioi

Rãnh Silfra nằm ở hồ Thingvallavatn thuộc Công viên Quốc gia Thingvellir

Rãnh Silfra nằm ở hồ Thingvallavatn thuộc Công viên Quốc gia Thingvellir tại phía Tây Nam Iceland. Đây là nơi duy nhất trên Trái Đất du khách có thể bơi qua bơi lại giữa 2 lục địa là Bắc Mỹ và Á-Âu.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cảnh báo rãnh Silfra vẫn còn một ngọn núi lửa ngầm có thể gây nguy hiểm cho du khách bất cứ lúc nào.

Vườn quốc gia Krka ở Croatia

di boi o nhung ho nuoc dep nhat the gioi

Dòng nước mát lạnh cùng khung cảnh hùng vĩ có thể khiến bất cứ du khách nào phải trầm trồ

Vườn quốc gia Krka là nơi hai con sông lớn gặp nhau, sau đó chia nhánh ra và đổ về hàng chục dòng thác lớn, nhỏ khác nhau.

Dòng nước mát lạnh cùng khung cảnh hùng vĩ ở nơi đây có thể khiến bất cứ du khách nào phải trầm trồ.

Hố xanh khổng lồ ở Belize

di boi o nhung ho nuoc dep nhat the gioi

Hố Great Blue nằm ở khu vực đảo san hô Lighthouse Reef

Hố Great Blue nằm ở khu vực đảo san hô Lighthouse Reef, cách bờ biển Belize, một quốc gia Trung Mỹ khoảng 70km.

Hố này hình thành trong quá trình phân hóa các núi đá vôi trong thời kỳ băng giá, với đường kính rộng tới 305m và độ sâu 124m.

Hố Great Blue là nơi bất kỳ thợ lặn chuyên nghiệp nào cũng muốn trải nghiệm một lần. Hình dáng hố gần như là một đường tròn hoàn hảo, bên trong có rất nhiều loài sinh vật, san hô và nhũ đá khổng lồ.

Thác Havasu ở Arizona

di boi o nhung ho nuoc dep nhat the gioi

Thác Havasu còn có một tên gọi khác là thác nước “khăn voan cô dâu”

Thật khó tin khi giữa vùng đá đỏ hoang vu, khô cằn trong công viên quốc gia Grand Canyon lại xuất hiện một thác nước trong vắt với màu xanh có thể làm dịu đi mọi cơn oi bức.

Dòng thác ở đây đẹp đến mức Havasu còn có một tên gọi khác là thác nước “khăn voan cô dâu”.

Khu spa ngoài trời Blue Lagoon ở Iceland

di boi o nhung ho nuoc dep nhat the gioi

Khu spa Blue Lagoon với nước màu trắng sữa và ấm áp nhờ khoáng chất từ dòng dung nham chảy ngầm dưới lòng đất mang lại

Khu spa Blue Lagoon nằm trên các cánh đồng nham thạch ở Grindavik, phía Tây Nam Iceland. Nhiệt độ hồ nước này luôn ở mức từ 36 đến 40 độ c, có thể khiến du khách cảm thấy ấm áp hơn giữa vùng đất vốn dĩ đã quá lạnh giá.

Nước trong hồ có màu trắng sữa và ấm áp nhờ khoáng chất từ dòng dung nham chảy ngầm dưới lòng đất mang lại.

Hố sụt Bimmah ở Oman

di boi o nhung ho nuoc dep nhat the gioi

Hố sụt Bimmah rộng khoảng 39m, sâu 18m

Hố sụt Bimmah nằm ở Oman, một quốc gia Trung Đông. Nơi này được tạo thành khi lớp đất cát và đá vôi yếu bên trên sụp xuống, rộng khoảng 39m, sâu 18m. Nước hồ trong veo, xanh thẳm và mát lạnh mang lại cho du khách cảm giác thư giãn thoải mái.

Thác Kuang Si ở Lào

di boi o nhung ho nuoc dep nhat the gioi

Quần thể thác Kuang Si nằm cách thành phố Luang Prabang của Lào khoảng 30km về phía Nam

Quần thể thác Kuang Si với nhiều thác nước lớn nhỏ là một trong những danh thắng thiên nhiên hấp dẫn nhất nằm cách thành phố Luang Prabang của Lào khoảng 30km về phía Nam.

Để đến được thác, du khách phải băng qua một khu rừng nguyên sinh rộng lớn. Nước ở thác quanh năm có màu xanh ngọc nhờ một loại tảo đặc biệt sống tại khu vực này.

Hang động Devil’s Den ở Florida

di boi o nhung ho nuoc dep nhat the gioi

Phía dưới hang động Devil’s Den là những hóa thạch cổ có từ 33 triệu năm trước

Phía dưới hang động này là những hóa thạch cổ có từ 33 triệu năm trước. Đây là địa điểm lý tưởng để những du khách yêu thích môn lặn đến tham quan và khám phá.

Thác ảo Hierve El Agua ở Mexico

di boi o nhung ho nuoc dep nhat the gioi

Hierve El Agu thực chất là một vách đá có màu trắng khiến người nhìn dễ nhầm tưởng là thác nước nhưng vẫn có hồ tự nhiên

Hierve El Agu thực chất là một vách đá có màu trắng khiến người nhìn dễ nhầm tưởng là thác nước, nằm trong thung lũng thuộc miền núi San Lorenzo Albarradas Mitla.

Nơi này cách trung tâm thành phố Oaxaca khoảng 80km với rất nhiều cảnh quan ngoạn mục và các loài động, thực vật tự nhiên, đồng thời là hồ tự nhiên thu hút nhiều du khách.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast