Kiện toàn bộ máy các xã mới sáp nhập ở Vũ Quang

(Baohatinh.vn) - Sáng 3/1, HĐND các xã Thọ Điền và xã Quang Thọ, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã tổ chức trọng thể kỳ họp thứ nhất, nhiệm kỳ 2016-2021 để kiện toàn bộ máy sau sáp nhập đơn vị hành chính.

Kiện toàn bộ máy các xã mới sáp nhập ở Vũ Quang

Đại diện các ban, ngành và lãnh đạo huyện Vũ Quang dự kỳ họp thứ nhất, HĐND xã Thọ Điền khóa I

Tại kỳ họp đầu tiên sau sáp nhập, HĐND 2 xã mới đã tiến hành bầu các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND; trưởng, phó và thành viên các Ban HĐND khóa I, nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo đó, ông Đặng Khánh Trình - Bí thư Đảng ủy xã Thọ Điền được bầu làm Chủ tịch HĐND xã Thọ Điền; ông Hà Văn Yên - Bí thư Đảng ủy xã Quang Thọ được bầu làm Chủ tịch HĐND xã Quang Thọ.

Cũng tại kỳ họp này, HĐND các xã đã tiến hành bầu các chức danh: Chủ tịch, Phó Chủ tịch và các ủy viên UBND khóa I, nhiệm kỳ 2016-2021. Theo đó, ông Nguyễn Đăng Nhàn được bầu làm Chủ tịch UBND xã Thọ Điền; ông Nguyễn Hùng Cường được bầu làm Chủ tịch UBND xã Quang Thọ.

Kiện toàn bộ máy các xã mới sáp nhập ở Vũ Quang

Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Huy Hùng và Bí thư Huyện ủy Vũ Quang Nguyễn Thị Hà Tân tặng hoa chúc mừng các chức danh HĐND xã Thọ Điền mới được bầu

Kiện toàn bộ máy các xã mới sáp nhập ở Vũ Quang

Tặng hoa chúc mừng các chức danh UBND xã Thọ Điền...

Kiện toàn bộ máy các xã mới sáp nhập ở Vũ Quang

Ông Nguyễn Thiều Quang - Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang tặng hoa chúc mừng các cán bộ cốt cán HĐND, UBND xã Quang Thọ mới được bầu

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp HĐND xã Thọ Điền, bà Nguyễn Thị Hà Tân - Bí thư Huyện ủy Vũ Quang nhấn mạnh: Kỳ họp này là dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã nhà.

Với việc các chức danh đã được bầu với số phiếu tập trung cao, tinh thần đoàn kết và đồng thuận của cả hệ thống chính trị, tin tưởng rằng xã Thọ Điền sẽ sớm khắc phục được những khó khăn bước đầu sau sáp nhập, tập trung thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn.

Kiện toàn bộ máy các xã mới sáp nhập ở Vũ Quang

Bí thư Huyện ủy Vũ Quang phát biểu chúc mừng thành công của kỳ họp và giao nhiệm vụ cho xã Thọ Điền

Bí thư Huyện ủy Vũ Quang mong muốn, sau kỳ họp, tập thể lãnh đạo xã mới phát huy tinh thần trách nhiệm, nhanh chóng ổn định tổ chức bộ máy; kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh sau sáp nhập; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa và tổ chức các hoạt động vui tết đón xuân cho nhân dân; tập trung các giải pháp đảm bảo an ninh chính trị, TTATXH, chủ động nắm chắc tình hình trên địa bàn để giữ vững ổn định về mọi mặt.

Theo tinh thần Nghị quyết số 819/NQ-UBTVQH14 ngày 21/11/2019 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, huyện Vũ Quang thành lập xã mới Thọ Điền trên cơ sở sáp nhập toàn bộ 45,91km2 diện tích tự nhiên, 2.910 người của xã Sơn Thọ và toàn bộ 152,38km2 diện tích tự nhiên, 369 người của xã Hương Điền. Sau khi thành lập, xã Thọ Điền có 198,29km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 3.279 người.

Cùng với đó, xã Quang Thọ được thành lập trên cơ sở sáp nhập toàn bộ 44,10km2 diện tích tự nhiên, 2.350 người của xã Hương Thọ và toàn bộ 213,84km2 diện tích tự nhiên, 594 người của xã Hương Quang. Sau khi thành lập, xã Quang Thọ có diện tích tự nhiên là 257,94km2, quy mô dân số 2.944 người.

Chủ đề Sáp nhập xã ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast