Phạt 10 triệu đồng một trường hợp ở Hà Tĩnh đăng tin sai sự thật trên Facebook

(Baohatinh.vn) - Đăng tải thông tin xuyên tạc, chủ tài khoản Facebook “Trong Dao” tên thật là Đ.Q.T (SN 1978, quê quán xã Sơn Bằng, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) đã bị lực lượng chức năng triệu tập lên cơ quan công an làm việc.

Chiều nay (29/3), Thanh tra Sở TT&TT Hà Tĩnh phối hợp với Phòng PA03 Công an tỉnh và Công an huyện Hương Sơn triệu tập Đ.Q.T về hành vi xuyên tạc về tổ chức Đảng trên mạng xã hội.

Phạt 10 triệu đồng một trường hợp ở Hà Tĩnh đăng tin sai sự thật trên Facebook

Lực lượng chức năng làm việc với Đ.Q.T

Trước đó, vào khoảng hơn 22h ngày 28/3, sau khi đi chơi về, Đ.Q.T đã lên Facebook cá nhân của mình đăng tải dòng thông tin vi phạm pháp luật với nội dung xuyên tạc về tổ chức Đảng và cán bộ.

Sau khi đăng tải gần 1 tiếng đồng hồ, bài đăng đã được rất nhiều người tiếp cận bình luận và chia sẻ. Sau đó, Đ.Q.T đã đặt lại chế độ riêng tư cho bài viết trên. Thế nhưng, hành vi trên đã bị lực lượng chức năng phát hiện và tiến hành điều tra làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, Đ.Q.T khai nhận: “Do nhận thức chưa đúng đắn nên tôi đã đăng tin sai trái, tôi đã nhận ra hành vi của mình làm ảnh hưởng rất lớn đến tổ chức Đảng. Sau lần này, tôi sẽ rút ra bài học sâu sắc cho bản thân. Đây lần đầu tiên vi phạm, gia đình tôi vợ không có việc làm, nên tôi xin giảm nhẹ hình phạt. Tôi hứa sẽ không bao giờ tái phạm nữa”.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định ngoài bài viết về xuyên tạc vào tối ngày 28/3, thì trên Facebook, Đ.Q.T còn đăng tải nhiều thông tin chưa được kiểm chứng. Đơn cử vào ngày 25/3, Đ.Q.T đã lên Facebook đăng dòng thông tin: “Như vậy, Hà Tĩnh đã có trường hợp thứ 2” bài viết trên ý nói địa bàn Hà Tĩnh có người thứ 2 dương tính Covid-19.

Được biết, Đ.Q.T là giáo viên tại một trường THPT trên địa bàn, thế nhưng vẫn không nhận thức được việc đăng tin làm ảnh hưởng xấu đến tổ thức Đảng. Các đảng viên và người dân trên địa bàn huyện Hương Sơn rất bức xúc về bài viết của Đ.Q.T.

Sau khi thu thập đầy đủ tài liệu cùng với lời khai của Đ.Q.T, lực lượng chức năng xác định hành vi của Đ.Q.T vi phạm quy định tại Điểm a, Khoản 3, Điều 64, Nghị định 174/NĐ-CP về cung cấp nội dung thông tin vu khống xuyên tạc về cá nhân, tổ chức.

Phạt 10 triệu đồng một trường hợp ở Hà Tĩnh đăng tin sai sự thật trên Facebook

Quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với Đ.Q.T

Hiện, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với Đ.Q.T với số tiền 10 triệu đồng.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast