Thực hiện Chỉ thị 16, doanh nghiệp ở Vũng Áng triển khai đồng bộ giải pháp sản xuất an toàn

(Baohatinh.vn) - Thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và BTV Tỉnh ủy về các giải pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19, các doanh nghiệp ở KKT Vũng Áng (Hà Tĩnh) triển khai đồng bộ các giải pháp sản xuất an toàn.

Tại Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh, những ngày đầu thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội, tất cả cán bộ, công nhân làm việc tại đây đều thực hiện nghiêm ngặt quy định về các biện pháp y tế phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định.

Thực hiện Chỉ thị 16, doanh nghiệp ở Vũng Áng triển khai đồng bộ giải pháp sản xuất an toàn

Cán bộ, công nhân làm việc tại Formosa Hà Tĩnh thực hiện nghiêm ngặt quy định về các biện pháp y tế phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ thị mới...

Theo đó, Công ty Formosa Hà Tĩnh đã phát thông báo về Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 43 của tỉnh, khuyến cáo và hướng dẫn thực hiện các quy định bằng 2 ngôn ngữ (tiếng Việt và tiếng Trung) tới tất cả bộ phận, nhân viên trong toàn công ty.

Với số lượng lao động rất lớn, để đảm bảo an toàn cho người lao động mà vẫn giữ vững hoạt động sản xuất, công ty đã bố trí ca, kíp làm việc luân phiên và giữ đúng khoảng cách theo quy định trong giờ làm việc cũng như giờ nghỉ giữa các ca.

Đặc biệt, công ty đã chỉ đạo sắp xếp, bố trí thời điểm sinh hoạt cho các lao động tại các bộ phận, phân xưởng hợp lý, nhằm hạn chế di chuyển để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Thực hiện Chỉ thị 16, doanh nghiệp ở Vũng Áng triển khai đồng bộ giải pháp sản xuất an toàn

Công nhân của Công ty MCC Việt Nam giữ khoảng cách theo quy định khi làm việc

Công ty MCC Việt Nam có hơn 700 lao động đang làm việc, trong đó có gần 90% lao động sống ở các khu nhà trọ hoặc đi về trong ngày. Những ngày này, các công nhân vẫn đến công trường nhưng được chia thành các ca, kíp nhỏ để đảm bảo khoảng cách an toàn khi làm việc.

Ông Trịnh Vỹ - Phó Giám đốc Công ty MCC Việt Nam cho biết: “Trước khi vào làm việc, tất cả cán bộ, công nhân, lao động đều phải qua khâu như đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn để đảm bảo môi trường sản xuất an toàn, quan tâm hàng đầu đến sức khỏe cho người lao động".

Thông tin từ Ban Quản lý KKT tỉnh Hà Tĩnh, dịch bệnh kéo dài trong thời gian qua đã kéo theo những khó khăn liên tiếp cho các doanh nghiệp đang hoạt động tại KKT Vũng Áng. Tuy nhiên, vượt lên những khó khăn đó, các doanh nghiệp tại KKT Vũng Áng vẫn quyết tâm vững vàng duy trì sản xuất thích ứng với công tác phòng chống dịch của Chính phủ và các cấp, ngành.

Thực hiện Chỉ thị 16, doanh nghiệp ở Vũng Áng triển khai đồng bộ giải pháp sản xuất an toàn

Giữa “bão dịch” Covid-19, các doanh nghiệp tại KKT Vũng Áng nỗ lực duy trì sản xuất, kinh doanh (Trong ảnh: Phân xưởng của Công ty TNHH Trường Phú)

Ông Phạm Trần Đệ - Phó Trưởng Ban quản lý KKT tỉnh cho biết: “Ban Quản lý KKT tỉnh đã hướng dẫn chi tiết cho các doanh nghiệp hiểu đúng các chỉ thị vừa ban hành; thường xuyên theo sát, hỗ trợ và chỉ đạo doanh nghiệp trong công tác kiểm soát dịch Covid-19.

Thời gian tới, nếu dịch bệnh còn kéo dài thì các doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn thêm về khả năng cung cấp nguyên liệu, nhiên liệu, vật tư và tiêu thụ sản phẩm, vì vậy, Ban Quản lý sẽ tiếp tục chủ động nắm tình hình khó khăn của doanh nghiệp để có đề xuất kịp thời với tỉnh, thị xã sớm có biện pháp tháo gỡ…”.

"Công đoàn KKT tỉnh đã chỉ đạo kịp thời công đoàn các doanh nghiệp thực hiện khuyến cáo đặc biệt tới các lao động về việc thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng tại nơi làm việc cũng như nơi lưu trú.

Đặc biệt, các doanh nghiệp cần phải tiến hành rà soát số lao động bắt buộc phải đi về hàng ngày, lịch trình di chuyển để xây dựng phương án bố trí phương tiện, đồng thời báo cáo cập nhật thường xuyên về Ban Quản lý để thuận tiện cho việc theo dõi và phối hợp hỗ trợ... ” - ông Nguyễn Đức Thạch, Chủ tịch Công đoàn KKT tỉnh thông tin.

Theo Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, hiện có 140 dự án của các doanh nghiệp đầu tư tại KKT Vũng Áng với tổng số vốn đăng ký của các doanh nghiệp FDI trên 13.555 triệu USD, các doanh nghiệp trong nước trên 51.000 tỷ VND.

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast