Hương Khê có 206 tổ vay vốn, dư nợ đạt 247 tỷ đồng

(Baohatinh.vn) - Theo Quyết định 5199 ngày 30/12/2016 của Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam về cho vay đối với hộ gia đình, cá nhân thông qua tổ chức vay vốn, toàn huyện Hương Khê đã có 206 tổ vay vốn, 4.531 hộ vay với tổng dư nợ đạt 247 tỷ đồng.

Nhằm nâng cao trách nhiệm, kỹ năng quản lý nguồn vốn tín dụng của nhà nước ở cơ sở, hơn 200 tổ trưởng tổ vay vốn vừa được cán bộ Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Hương Khê giới thiệu những nội dung cơ bản về quy trình cho vay vốn qua tổ theo Quyết định số 5199.

Hương Khê có 206 tổ vay vốn, dư nợ đạt 247 tỷ đồng

Cán bộ ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh huyện Hương Khê truyền đạt về các quy định và điều kiện cho vay vốn

Theo đó, các tổ trưởng tổ vay vốn được trang bị kiến thức về cách thức hoạt động, ràng buộc pháp lý; các quy định và điều kiện cho vay vốn; các loại hồ sơ khi làm thủ tục vay vốn và quy trình thu nợ gốc và lãi...

Thông qua lớp tập huấn nhằm trang bị kiến thức cho đội ngũ làm công tác quản lý vốn vay tại cơ sở nắm vững những nguyên tắc cơ bản để triển khai thực hiện được tốt hơn công tác quản lý nguồn vốn vay tại cơ sở.

Hương Khê có 206 tổ vay vốn, dư nợ đạt 247 tỷ đồng

Hơn 200 tổ trưởng vay vốn trên địa bàn huyện huyện Hương Khê được trang bị kỹ năng về quản lý vốn vay

Được biết, trong nhiều năm qua, Ngân hàng NN&PTNT đã phối hợp tốt với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện trong việc cho vay qua tổ vay vốn, qua đó góp phần xóa đói giảm nghèo và phát triển kinh tế cho hội viên phụ nữ trên địa bàn.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast