Thị trường bánh Trung thu: Hàng phong phú, giá tăng nhẹ!

Mặc dù còn hơn mười ngày nữa mới đến Tết Trung thu, nhưng trên thị trường tỉnh ta, đặc biệt là tại thị trường thành phố, bánh trung thu đã được bày bán rất nhiều. Nhìn chung, thị trường bánh trung thu năm nay phong phú, mẫu mã, chất lượng được quan tâm hơn trước…

Những quầy bánh Trung thu mọc lên nhiều ở các tuyến phố chính

Những quầy bánh Trung thu mọc lên nhiều ở các tuyến phố chính

Đến thời điểm hiện tại, hầu như tất cả các trung tâm thương mại ở các địa phương đều đã xuất hiện các quầy, điểm bán bánh Trung thu. Riêng thị trường thành phố, có đến khoảng 50 điểm, tập trung nhiều ở các tuyến phố chính, như: dọc quốc lộ 1A, Phan Đình Phùng, Lý Tự Trọng, Hải Thượng Lãn Ông, Nguyễn Huy Tự và rải rác ở các phường, xã…

Theo tìm hiểu của PV, trên thị trường tỉnh ta, đến thời điểm này, hầu như chỉ có sản phẩm bánh của hai hãng chính là Kinh Đô và Hữu Nghị. Một số bánh trước đây xuất hiện khá nhiều như Bibica và một số hãng bánh gia truyền khác, hiện chưa có mặt.

Như thường lệ, tại thị trường các huyện, đại đa số bánh trung thu đều nằm trong phân khúc bình dân với giá phổ biến ở mức dưới 250 nghìn đồng/hộp (thường là 4 - 6 bánh). Bánh bình dân, trung bình, bánh nướng một trứng giao động từ 38.000-55.000 đồng/cái; bánh dẻo các loại chỉ ở mức 35.000-56.000 đồng/cái…

Phân khúc bánh bình dân vẫn chiếm lĩnh thị trường

Phân khúc bánh bình dân vẫn chiếm lĩnh thị trường

Ở thị trường thành phố, bánh bình dân cũng chiếm đại đa số. Tuy nhiên, bánh phân khúc cao cấp cũng xuất hiện khá nhiều. Tại hai quầy bánh lớn nhất của hai hãng chính là Kinh Đô và Hữu Nghị trên đường Phan Đình Phùng, đã xuất hiện một số bánh có giá từ trên 700 đến trên 800 ngàn đồng/hộp, như: Trăng vàng Hội Ngộ, Trăng vàng Thịnh Vượng, Trăng vàng Đất Việt của Hữu Nghị; Trăng vàng Hoàng Kim, Trăng vàng Hồng Ngọc… của Kinh Đô.

Trong bảng giá hàng được treo công khai tại các quầy này, có mặt danh sách các loại bánh sang trọng giá cực cao. Dòng bánh cao cấp Trăng Vàng dành để biếu, tặng; dòng bánh Mochi nhân mứt, với các vị mứt dâu, mứt chanh mật ong, mứt cam Nhật, mứt kiwi… chế biến theo phong cách ẩm thực Nhật Bản của Kinh Đô có giá cao nhất lên đến 2.500 nghìn đồng/hộp. Tuy nhiên, hàng này cực ít.

Năm nay, nhìn chung, các hãng đều tăng giá trung bình từ 5-10% so với năm ngoái. Nguyên nhân được cho là giá đầu vào của sản phẩm tăng. Mẫu mã, chất lượng bánh năm nay được các hãng quan tâm hơn trước. Ngoài các mẫu mã truyền thống, nhìn chung, thị trường bánh năm nay thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng với những dòng sản phẩm mới, không chỉ độc đáo về kiểu dáng, hình thức mà còn nhờ vào hương vị lạ từ việc sử dụng các nguồn nguyên liệu phong phú. Một số dòng sản phẩm được sáng tạo bằng những lớp vỏ ngoài đầy màu sắc kết hợp với phần nhân sử dụng matcha chocolate, rượu spy, mứt thơm… đã thực sự thu hút khách hàng.

Chủ quầy bánh Trung thu Nga Tiến đang giới thiệu mẫu bánh mới của hãng Kinh Đô

Chủ quầy bánh Trung thu Nga Tiến đang giới thiệu mẫu bánh mới của hãng Kinh Đô

Anh Tiến - chủ quầy bánh Trung thu Nga Tiến, bán bánh hãng Kinh Đô (64 Phan Đình Phùng), cho biết: “Năm nay, hãng đưa ra nhiều loại sản phẩm mới; chất lượng cao hơn, mẫu mã đẹp hơn. Hiện đang đầu mùa nên cửa hàng đang vừa bán vừa thăm dò thị trường. Hiện đã có lượng hàng trị giá khoảng 300 triệu đồng. Mấy ngày nay chỉ bán được mỗi ngày vài triệu. Phải từ ngày 10 tháng tám âm lịch trở đi thì bán mới chạy. Theo nhận định, sức tiêu thụ năm nay sẽ vẫn khá”.

Hộp bánh cao cấp này có gíá 880 ngàn đồng

Hộp bánh cao cấp này có gíá 880 ngàn đồng

Về chất lượng các loại bánh, ông Võ Viết Linh - Đội trưởng Đội QLTT số 1 (phụ trách đại bàn thành phố), cho biết, ngay từ ngày 7/9, Đội đã cho ra quân kiểm tra về chất lượng, nhãn mác, thời gian sản xuất, hạn sử dụng, hóa đơn, chứng từ, hồ sơ… các lô hàng của các đại lý, cửa hàng bán lẻ nhưng không phát hiện cơ sở nào vi phạm. Hiện tại, Đội tiếp tục ra quân kiểm soát, giám sát mặt hàng này cho đến hết trung thu”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast