Gần 27 tỷ đồng hỗ trợ chế độ điều dưỡng người có công Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Theo Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh, năm 2019, toàn tỉnh có 20.685 người có công và thân nhân người có công được hưởng chế độ điều dưỡng, với tổng kinh phí hơn 26,8 tỷ đồng từ nguồn ngân sách trung ương theo Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng.

Gần 27 tỷ đồng hỗ trợ chế độ điều dưỡng người có công Hà Tĩnh

Bác sỹ kiểm tra sức khỏe cho đối tượng vào điều dưỡng tập trung tại Trung tâm Điều dưỡng người có công và Bảo trợ Xã hội tỉnh Hà Tĩnh năm 2018

Trong đó, điều dưỡng tập trung 3.500 người với số tiền hơn 7,7 tỷ đồng; điều dưỡng tại gia đình 17.185 người với số tiền hơn 19 tỷ đồng.

Đối tượng điều dưỡng tập trung tại Trung tâm Điều dưỡng người có công và Bảo trợ Xã hội tỉnh Hà Tĩnh (xã Thạch Bằng, Lộc Hà) trong thời 6 ngày (kể cả thời gian đi và về), với mức chi điều dưỡng 2.220.000 đồng/người/lần.

Chi phí này bao gồm: Tiền ăn trong thời gian điều dưỡng, gồm: ăn sáng, ăn 2 bữa chính (trưa và chiều) và ăn bồi dưỡng thêm (nếu có); thuốc bổ và thuốc chữa bệnh thông thường; quà tặng cho đối tượng (bằng tiền hoặc hiện vật); các khoản chi khác phục vụ trực tiếp cho đối tượng trong thời gian điều dưỡng.

Đối tượng điều dưỡng tại gia đình được nhận 1.110.000 đồng/người/lần; chi trực tiếp cho đối tượng được hưởng.

Theo kế hoạch, năm 2019, Trung tâm Điều dưỡng người có công và Bảo trợ Xã hội tỉnh Hà Tĩnh tổ chức điều dưỡng tập trung cho 35 đoàn người có công và thân nhân người có công, bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 11/2019.

Các đối tượng điều dưỡng tại gia đình sẽ được cấp phát tiền điều dưỡng sau khi được phê duyệt; việc chi trả hoàn thành trước ngày 27/7/2019.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast