Cá mè vọt lên mặt nước như “bắp rang bơ”

Người dân Mỹ hôm 5/8 thi nhau bắt cá mè trắng xâm lấn trên sông Illinois trong một sự kiện thường niên nhằm kiểm soát số lượng loài.

Mỗi năm một lần, hàng trăm người đổ về ngôi làng nhỏ Bath ở bang Illinois, cách thành phố Chicago khoảng ba giờ chạy xe về phía nam, để tham gia một cuộc thi có một không hai: Giải đấu Bắt cá Redneck.

Giải đấu được tổ chức lần đầu tiên cách đây khoảng 17 năm và sau đó trở thành một sự kiện thường niên nhằm kiểm soát số lượng cá mè trắng Hoa Nam trên sông Illinois, một loài cá có nguồn gốc từ châu Á đang xâm lấn khu vực Ngũ Đại Hồ.

Cá mè vọt lên mặt nước như “bắp rang bơ”

Cuộc thi đánh bắt cá mè trên sông Illinois, Mỹ. Video: Reuters

Đoạn video được ghi lại vào hôm 5/8 cho thấy những con cá màu bạc liên tục vọt lên mặt nước khi thuyền bè chở người đánh cá - được trang bị vợt lưới và mũ bảo hiểm - di chuyển trên sông.

“Trông chúng giống như bắp rang bơ. Cảnh tượng thật điên rồ!”, Jim Vorass, một người tham gia cuộc thi, mô tả.

Những con cá sau khi đánh bắt được sử dụng cho nhiều mục đích, từ nghiên cứu khoa học đến làm thực phẩm cho con người, sản xuất phân bón và thức ăn cho vật nuôi. Ban tổ chức cho biết số tiền thu được từ sự kiện này sẽ dùng để quyên góp cho các tổ chức từ thiện trong khu vực, như để đỡ các cựu chiến binh vô gia cư ở Illinois.

Cá mè trắng Hoa Nam được coi là mối đe dọa đối với các vùng nước ở Mỹ vì chúng có khả năng thích nghi cao, sinh sản nhiều lần trong năm và tàn phá hệ sinh thái. Loài này có thể phát triển tới chiều dài 1,4 m và nặng hàng chục kilogram khi trưởng thành.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast