Nước mắt sau phiên tòa bị hoãn

(Baohatinh.vn) - “Con đếm đúng 1 phút 30 giây nữa, bố về nhé. Con và mẹ vẫn đang chờ!” - tiếng đứa trẻ lanh lảnh nói chuyện với người cha qua điện thoại. Chứng kiến cảnh hứa hẹn ngày nào giữa 2 bố con, nỗi đau của người mẹ trẻ như nhân lên gấp bội khi cuộc đoàn viên vĩnh viễn không thành...

Xuất hiện trong phiên tòa xét xử Hoàng Hải Hậu (34 tuổi, trú xóm 7, xã Cát Văn, Thanh Chương, Nghệ An) về tội danh “Giết người” vào chiều 6/1, một phụ nữ trẻ chít khăn tang vẫn không ngừng khóc, được người thân dìu đi, chị chậm rãi lê từng bước chân. Chị là Nguyễn Thị Tuyết (SN 1980, trú tại thôn Hải Lục, xã Xuân Hải, Nghi Xuân), vợ nạn nhân Trần Hoài Nam (SN 1975).

Nước mắt sau phiên tòa bị hoãn ảnh 1

Dù cố tỏ ra binh thản nhưng ánh mắt bị cáo vẫn không thể giấu được nỗi sợ hãi khi đối mặt với những người nhà của nạn nhận.

Khoảng 21h ngày 3/8/2014, sau 3 năm gặp lại người bạn thân thiết khi còn tha hương cầu thực tại Đài Loan, anh Trần Hoài Nam cùng bạn là Trần Nam Giang rủ nhau đi uống bia. Ghé qua nhà hàng Thanh Chương nhưng không ngồi lại, anh Nam cùng bạn đến nhà hàng Huyền Trang tại bãi tắm Xuân Yên bắt đầu cuộc vui. Nghĩ tốp khách chê chỗ mình, quản lý của nhà hàng Thanh Chương là Hoàng Hải Hậu không khỏi bực tức.

Khi đang ngồi ôn lại chuyện cũ, bất ngờ, 2 người đàn ông bị Hậu lao vào đánh đập. Sau đòn đánh mạnh của đối phương, anh Trần Hoài Nam đập đầu xuống nền đất, bị thương nặng. Mặc dù đã được người dân đưa đến Bệnh viện Đa khoa TP Vinh (Nghệ An) cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong ngay sau đó.

Chờ mãi không thấy chồng về, chị Nguyễn Thị Tuyết sốt ruột gọi điện nhưng đáp lại chỉ là những tiếng “tút! tút”. Qua một đêm mất ngủ, sáng hôm sau vẫn không thấy bóng dáng anh, chị tiếp tục gọi. Nhưng, chưa kịp mừng khi đầu dây bên kia bắt máy, người vợ trẻ run rẩy lúc hay tin chồng gặp nạn. Chị Tuyết tự trấn an rồi vội vàng báo cho anh em, họ hàng đến bệnh viện. Suốt chặng đường, chị không ngừng cầu mong anh tai qua nạn khỏi. Nhưng, trái ngược với niềm mong mỏi, chồng chị đã vĩnh viễn ra đi.

Hơn 6 tháng phải sống trong nỗi tuyệt vọng, chị Nguyễn Thị Tuyết và người thân mong muốn phiên tòa sẽ là nơi hóa giải những uẩn khúc về cái chết đầy oan khuất của anh Nam. Chiếc áo sơ mi ôm gọn vóc dáng dong dỏng cao cùng khuôn mặt thư sinh của bị cáo khi vừa xuất hiện khiến không ít người ngỡ ngàng. Bởi đằng sau dáng vẻ hiền lành ấy lại là tội ác khó có thể dung tha.

Trong quá khứ, Hoàng Hải Hậu đã từng khoác áo tù với tội danh trộm cắp tài sản. Đôi mắt bị cáo ánh lên vẻ sợ hãi khi đối diện với những người thân của nạn nhân. Kẻ giết người khai, sức khỏe không ổn định, tinh thần sa sút do mất ăn, mất ngủ suốt thời gian dài và đề nghị hoãn phiên tòa. Để đảm bảo tính khách quan trong quá trình làm sáng tỏ vụ án, Hội đồng xét xử đã chấp thuận yêu cầu này.

Quyết định của Hội đồng xét xử khiến chị Tuyết và người thân không khỏi hụt hẫng, nước mắt tuôn trào. Họ mong mỏi ngày sự thật được đưa ra ánh sáng và kẻ gây tội phải bị trừng phạt. “Sự ra đi của chồng tôi khiến nhiều người không khỏi bất ngờ, đau đớn và phẫn nộ. Các chú, các bác ở miền Nam vì muốn chứng kiến kẻ giết người phải đền tội đã về tham dự phiên tòa, vậy mà….” - người vợ nấc nghẹn.

Trong giấc ngủ, nhiều lần, người vợ trẻ mơ chồng mình giang rộng vòng tay đón 2 mẹ con, cuộc đoàn viên của gia đình thấm đẫm nước mắt. Để rồi, sau khi tỉnh giấc, chị lại hụt hẫng, trống trải. Nếu bị cáo nhận lỗi trước bàn thờ của chồng, chị sẽ rộng lòng tha thứ, nhưng… Nguyện vọng lớn nhất của chị là làm sáng tỏ cái chết đầy oan khuất của chồng.

“Bố hứa đi nốt lần này sẽ về xây nhà mới cho mẹ con mình, sao lâu thế hả mẹ?” - đứa con trai 10 tuổi đang cầm di ảnh bố tròn xoe mắt hỏi, khiến người mẹ bật khóc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast