Azarenka: 'Tôi đã thua một nhà vô địch vĩ đại'

Tay vợt số 2 thế giới thừa nhận chiến thắng của Serena trong trận chung kết là xứng đáng và cô không có gì phải hổ thẹn khi thua một tay vợt quá đỗi xuất sắc.

Azarenka rất mong muốn có cơ hội sớm gặp lại Serena. Ảnh: US Open.

Azarenka rất mong muốn có cơ hội sớm gặp lại Serena. Ảnh: US Open.

Vika không đạt được phong độ tốt nhất ở giải Mỹ mở rộng năm nay. Cô tiến vào trận chung kết sau những trận đấu khá chật vật, đặc biệt là trận thắng 2-1 trước Ana Ivanovic ở tứ kết. Ngay cả khi không lấy lại được những gì tốt nhất của mình thì cô cũng đủ sức gây ra những khó khăn mà Serena chưa từng trải qua ở giải Mỹ mở rộng 2013.

Suốt 6 trận đấu tiên, Serena chỉ mất 2 break và không thua set nào nhưng chỉ riêng trong set 2 ở trận chung kết, Azarenka khiến tay vợt số 1 thế giới mất 3 break và lần đầu mất set.

Azarenka nói: “Khi đối đầu với một tay vợt như Serena, bạn không được phép chơi an toàn và buộc phải mạo hiểm mới có hy vọng chiến thắng. Tôi đã chiến đấu với cả trái tim của mình, nỗ lực tối đa trong từng điểm số nhưng vẫn chưa đủ để chiến thắng. Tôi không thể nói dối rằng tôi không đau đớn với trận thua. Thế nhưng, tôi đã thua một nhà vô địch vĩ đại và tôi ngẩng cao đầu sau những thất bại thế này. Cô ấy hoàn toàn xứng đáng giành được chức vô địch”.

Azarenka cho biết, khi bắt đấu set 3, cô bỗng đánh mất nhịp độ và không còn duy trì được tinh thần cao như ở set 2. Theo tay vợt người Belarus, chính sự xuất sắc của Serena đã làm cho cô không thể duy trì được thế cân bằng như 2 set đầu tiên. Tuy nhiên, nỗ lực “cháy hết mình” của Azarenka đã mang đến trận chung kết rất hấp dẫn và cô đã nhận được khá nhiều tình cảm của khán giả Mỹ trên sân Arthur Ashe.

Đây đã là năm thứ hai liên tiếp, Azarenka thua Serena ở chung kết Mỹ mở rộng. Azarenka bày tỏ mong muốn: “Tôi nghĩ rằng, khi phải đối mặt với những thử thách lớn trong cuộc đời thì bạn sẽ phải nỗ lực tối đa để vượt qua. Serena chính là thử thách lớn nhất đối với tôi. Tôi luôn tìm kiếm những cơ hội được đối đầu với những tay vợt tốt nhất để thử thách bản thân. Tôi rất sẵn sàng bước vào những cuộc đấu thú vị đó và chiến đấu hết mình. Vì thế, tôi rất mong chờ cuộc đấu tiếp theo với một đối thủ như Serena”.

Nguyễn Tùng

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast