Bác sỹ Hà Tĩnh được hướng dẫn điều trị các bệnh tai mũi họng

(Baohatinh.vn) - Chuyên gia Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương đã cập nhật kiến thức, kỹ năng chẩn đoán, điều trị các bệnh lý về tai mũi họng cho các bác sỹ Hà Tĩnh để nâng cao năng lực cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân.

Bác sỹ Hà Tĩnh được hướng dẫn điều trị các bệnh tai mũi họng

Đợt tập huấn do Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương tổ chức trong 2 ngày (15-16/11), tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh (BVĐK) Hà Tĩnh, Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương đã tổ chức đợt đào tạo, tập huấn điều trị cho các bác sỹ về chẩn đoán, điều trị các bệnh lý về tai mũi họng. Ngoài các bác sỹ BVĐK tỉnh thì khóa học còn có sự tham gia của bác sỹ ở các bệnh viện đa khoa, trung tâm y tế tuyến huyện.

Trong thời gian 2 ngày, từ ngày 15 – 16/11, các bác sỹ sẽ được chuyên gia Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương cập nhật các kiến thức về giải phẫu tai, sinh lý nghe; viêm tai giữa mãn tính; bệnh học tai ngoài; phẫu thuật vá nhĩ thông qua kính hiển vi và nội soi.

Đặc biệt, trong ngày hôm nay (16/11), các chuyên gia Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương sẽ trực tiếp mổ thị phạm trên một số ca bệnh để bác sỹ tham gia khóa học theo dõi, nắm bắt các kỹ năng, kinh nghiệm trong phẫu thuật.

Việc tổ chức khóa đào tạo là một trong những nội dung về chỉ đạo tuyến và chuyển giao kỹ thuật theo Đề án 1816 của Bộ Y tế, góp phần nâng cao năng lực chẩn đoán, điều trị cho hệ thống y tế tuyến dưới.

Bác sỹ Hà Tĩnh được hướng dẫn điều trị các bệnh tai mũi họng

Tiến sỹ, bác sỹ Nguyễn Hoàng Huy - Khoa Tai (Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương) trao đổi một số nội dung về điều trị các bệnh lý về tai.

Được biết, từ đầu năm đến nay, các bác sỹ Hà Tĩnh đã được tuyến Trung ương trực tiếp tập huấn, nâng cao năng lực chẩn đoán, điều trị các bệnh truyền nhiễm ở trẻ em; hỗ trợ tập huấn, đào tạo con người và hướng dẫn quy trình quản lý để nâng cao toàn diện chất lượng xét nghiệm; chuyển giao kỹ thuật hóa mô miễn dịch nhằm giúp tiên lượng và định hướng trong điều trị ung thư;

Hướng dẫn kỹ thuật gây mê, gây tê trong phẫu thuật đối với nhi khoa và người lớn; hướng dẫn kỹ thuật tiêm insulin dưới da; chuẩn đoán, điều trị giảm nhẹ một số bệnh ung thư…

Các đợt tập huấn góp phần quan trọng giúp các bác sỹ chẩn đoán, điều trị hiệu quả hơn cho người bệnh ngay tại cơ sở, hạn chế việc chuyển tuyến.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast