Tịch thu hơn 15.500 chiếc đồng hồ giả mạo các thương hiệu nổi tiếng

Đại diện Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, để đấu tranh hiệu quả với buôn lậu và gian lận thương mại không thể thiếu vai trò của các chủ thể quyền sở hữu.

Tịch thu hơn 15.500 chiếc đồng hồ giả mạo các thương hiệu nổi tiếng

Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp kiểm tra một cơ sở kinh doanh đồng hồ trên địa bàn. (Ảnh: dms.gov.vn)

Sau đợt kiểm tra liên tục từ cuối tháng Năm đến hết tháng 9/2019, lực lượng Quản lý thị trường cả nước đã xử lý 406 vụ, tịch thu 15.535 chiếc đồng hồ giả mạo các thương hiệu nổi tiếng của Thụy Sĩ.

Điển hình nhất là đợt kiểm tra đồng loạt 10 điểm kinh doanh tại thành phố Nha Trang mới đây, Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa đã thu giữ 2.103 chiếc đồng hồ giả đồng hồ Thụy Sĩ các loại.

Cũng trong đợt cao điểm này, Cục Quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng kiểm tra 6 vụ, thu giữ 1.288 chiếc; Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh kiểm tra 49 vụ, thu giữ 1.178 chiếc; Cục Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra 19 vụ, thu giữ 1.102 chiếc và Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra 109 vụ, thu giữ 3.031 chiếc…

Đại diện Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, có được kết quả trên, ngoài sự quyết tâm của lực lượng Quản lý thị trường trong việc tăng cường các biện pháp nghiệp vụ còn có sự vào cuộc tích cực của tất cả các chủ thể quyền sở hữu trí tuệ, thông qua đại diện hợp pháp của họ tại Việt Nam.

Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại trong thời gian tới, lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường đã chỉ đạo toàn lực lượng tăng cường các giải pháp giám sát, chủ động thu thập thông tin để xây dựng phương án đấu tranh chuyên đề trọng điểm, nổi cộm nhằm tạo được hiệu ứng tích cực trên thị trường.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Tổng cục cũng đề nghị các đơn vị trong ngành phối hợp với các cơ quan truyền thông, hiệp hội, doanh nghiệp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật tới các hộ kinh doanh, doanh nghiệp và người dân, từ đó nâng cao nhận thức của toàn xã hội về công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Tịch thu hơn 15.500 chiếc đồng hồ giả mạo các thương hiệu nổi tiếng

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast