Tiếp tục thi đua lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc

(Baohatinh.vn) - Sáng 30/12, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ Phan Cao Thanh dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Năm 2015, Hội LHPN các cấp đã tổ chức các hoạt động thi đua sôi nổi, thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước.

Tiếp tục thi đua lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc ảnh 1

Các hoạt động giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được thực hiện nghiêm túc. Đến nay, tỷ lệ nữ tham gia cấp uỷ cấp cơ sở chiếm 20,88%, cấp huyện chiếm 16,33%, cấp tỉnh chiếm 9,1%. Các cấp hội cũng đã thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, thành lập được 75 mô hình, CLB trong năm 2015, góp phần thực hiện có chiều sâu chương trình xây dựng NTM và đô thị văn minh.

Với phương châm đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, tập trung hướng về cơ sở, tăng cường các hoạt động thực hiện chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, các cấp hội đã tổ chức triển khai nhiều hoạt động thiết thực. Qua đó tạo niềm tin ngày càng lớn đối hội viên, thu hút sự tham gia sinh hoạt thường xuyên hơn, được cấp uỷ, chính quyền các cấp ghi nhận.

Tiếp tục thi đua lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc ảnh 2

Nhiều mô hình sản xuất do chị em làm chủ phát huy hiêu quả kinh tế cao

Năm 2015, toàn tỉnh có 177 cơ sở hội vững mạnh (67,5%), 78 cơ sở hội khá (29,7%), 7 cơ sở trung bình (2,8%) và không có cơ sở yếu kém; 100% chi, tổ phụ nữ xây dựng được hội viên nòng cốt. Ngoài ra, công tác hướng dẫn các cấp hội chuẩn bị đại hội phụ nữ các cấp, công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế, phối hợp với các sở, ngành tiếp tục được tăng cường và phát huy hiệu quả.

Năm 2016, Hội LHPN các cấp tiếp tục triển khai tuyên truyền, quán triệt và thực hiện NQ đại hội Đảng, NQ đại hội phụ nữ các cấp; đẩy mạnh phong trào thi đua phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc; thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức hội trong tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và HĐND các cấp; tiếp tục cụ thể hoá và nâng cao chất lượng thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch…

Tiếp tục thi đua lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc ảnh 3

Trưởng ban Dân vận Phan Cao Thanh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Trưởng ban Dân vận Phan Cao Thanh đánh giá cao những kết quả đạt được trong thời gian qua, trong đó nhấn mạnh sự đóng góp to lớn của phụ nữ trong các kết quả chung của tỉnh nhà.

Thời gian tới, Hội LHPN tỉnh cần tiếp tục thực hiện quyết liệt NQ 11 của Bộ Chính trị về phong trào phụ nữ trong sự nghiệp CNH – HĐH; bám sát chương trình, nhiệm vụ của tỉnh trong năm 2016 để xây dựng kế hoạch hoạt động của mình; tập trung giải quyết những khó khăn chung của tỉnh, nhất là nguồn nhân lực có chất lượng nhằm phục vụ sự nghiệp CNH- HĐH của tỉnh; tập trung phát triển hội viên, mạng lưới tổ chức hội…

Hội nghị phát động phong trào thi đua và ký kết giao ước thi đua năm 2016.

Hội nghị phát động phong trào thi đua và ký kết giao ước thi đua năm 2016.

Nhân dịp này, Trưởng ban Dân vận Phan Cao Thanh, lãnh đạo Hội LHPN tỉnh đã trao bằng khen Trung ương Hội LHPN Việt Nam, bằng khen UBND tỉnh, tặng giấy khen của Hội LHPN tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động năm 2015.

Tiếp tục thi đua lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc ảnh 5
Tiếp tục thi đua lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc ảnh 6

Trưởng ban Dân vận Phan Cao Thanh, lãnh đạo Hội LHPN tỉnh trao thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2015

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast