Giá vàng tăng lên mức cao nhất trong một tuần

Giá vàng thế giới trong phiên giao dịch đêm qua (giờ Việt Nam) đã tăng lên mức cao nhất trong một tuần, sau khi đồng đô la Mỹ giảm so với đồng euro và đồng yên. Sáng nay (10/4) giá vàng tiếp tục tăng lên 1.585 USD/ounce.

Giá vàng đã tăng lên mức cao nhất trong một tuần khi đồng đô la Mỹ giảm so với đồng euro và đồng yên. Trước đó, cũng trong phiên giao dịch, đồng yên của Nhật Bản đã phục hồi từ mức thấp thấp nhất trong bốn năm so với đồng USD.

Kết thúc phiên giao dịch New York, Mỹ đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng 0,7% lên 1.583,9 USD/ounce. Vàng kỳ hạn giao tháng 6 tăng 14,2 USD lên 1.586,7 USD/ounce.

Giá vàng tăng lên mức cao nhất trong một tuần ảnh 1
Ảnh minh họa

Kim loại quý cũng được hỗ trợ tăng sau khi chính phủ Mỹ cho biết hàng tồn kho bán buôn trong tháng 2 đã giảm mạnh nhất trong gần 1 năm rưỡi. Điều này khiến một số nhà kinh tế dự đoán về tăng trưởng kinh tế trong quý I/2013 sẽ có mức thấp hơn.

Hàng tồn kho hiện là một nhân tố trong việc tính tổng sản phẩm quốc nội. Sự gia tăng của hàng tồn khô sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Trước đó trong phiên giao dịch, vàng cũng tăng sau khi số liệu cho thấy lạm phát của Trung quốc đã lắng dịu hơn trong tháng 3.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê Trung Quốc, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 3 tăng 2,1% so với cùng kỳ năm trước, trong khi dự báo trung bình của 38 nhà kinh tế học trong cuộc khảo sát Bloomberg là 2,5%. Chỉ số CPI của tháng 2 là 3,2%.

Hiện các nhà đầu tư đang theo dõi cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), đặt biệt liên quan tới gói 85 tỷ USD mua trái phiếu.

Theo VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast