Ngân hàng CSXH Lộc Hà làm rõ "tin nhắn báo nợ 30 triệu trong đêm"

(Baohatinh.vn) - Sau phản ánh của Báo Hà Tĩnh điện tử và người dân về “tin nhắn báo nợ 30 triệu trong đêm”, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Lộc Hà đã kịp thời chỉ đạo cán bộ trực tiếp xác minh thông tin, giải thích và nhận được sự chia sẻ của “nạn nhân” trong quá trình triển khai thực hiện dịch vụ đối chiếu nợ, tiền gửi của khách hàng qua tin nhắn điện thoại.

>> “Đứng tim” vì tin nhắn báo nợ 30 triệu trong đêm từ ngân hàng!

Xung quanh sự việc này, Ngân hàng CSXH huyện Lộc Hà cho biết thêm: Ngày 10/2/2017, Ngân hàng CSXH Việt Nam triển khai dịch vụ đối chiếu nợ, tiền gửi của khách hàng qua tin nhắn điện thoại trên toàn quốc với mục đích giúp khách hàng thuận tiện trong việc đối chiếu nợ với ngân hàng mà không phải mất thời gian đến "nhà băng"; đồng thời góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý nợ, hạn chế phát sinh những sai sót trong hoạt động tín dụng chính sách.

ngan hang csxh loc ha lam ro tin nhan bao no 30 trieu trong dem

Trường hợp bà N.T.K ở xóm 8, xã Thạch Châu (Lộc Hà) nhận được tin nhắn thông báo "nợ gốc 30.000.000đ và số dư tiền gửi tiết kiệm 401.308đ" trong khi hiện tại gia đình không có dư nợ tại ngân hàng là do tổ trưởng tổ tiết kiệm & vay vốn sai sót khi lấy thông tin về số điện thoại của khách hàng.

Tuy nhiên, do việc thu thập số điện thoại của khách hàng được thực hiện thông qua tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn, trong quá trình vay vốn nhiều khách hàng thay đổi số điện thoại, số điện thoại cũ đã chuyển sang người khác sử dụng; số điện thoại của khách hàng đã cung cấp không đúng số khách hàng đang sử dụng và sai sót trong ghi chép số điện thoại khách hàng của tổ trưởng tổ vay vốn... dẫn đến tình trạng một số khách hàng không vay vốn tại Ngân hàng CSXH nhưng vẫn nhận được tin nhắn báo nợ.

Cụ thể, với trường hợp bà N.T.K ở xóm 8, xã Thạch Châu (Lộc Hà) nhận được tin nhắn thông báo "nợ gốc 30.000.000đ và số dư tiền gửi tiết kiệm 401.308đ" trong khi hiện tại gia đình không có dư nợ tại ngân hàng là do tổ trưởng tổ tiết kiệm & vay vốn sai sót khi lấy thông tin về số điện thoại của khách hàng.

ngan hang csxh loc ha lam ro tin nhan bao no 30 trieu trong dem

Bên cạnh đó còn có trường hợp dư nợ, số dư tiền gửi thực tế của khách hàng trên tin nhắn không khớp với dư nợ thực tế do thời điểm nhận tin nhắn là 10/2/2017, còn dư nợ đã chốt từ 31/12/2016. Vì vậy, nhiều khách hàng tại thời điểm nhận tin nhắn không còn số dư nợ hoặc chênh lệch số dư nợ thực tế với số dư nợ theo tin nhắn do khách hàng đã hết trả nợ, tất toán tiền gửi hoặc trả một phần nợ gốc, gửi thêm tiền gửi tiết kiệm trong khoảng thời gian từ ngày 1/1/2017 đến ngày 10/2/2017.

Trong thời gian tới, Ngân hàng CSXH huyện Lộc Hà tiếp tục chỉ đạo, phân công cán bộ trực tiếp nhận điện thoại, thông tin phản ánh của khách hàng, qua đó rà soát, xác minh, giải đáp đầy đủ các ý kiến phản ánh của khách hàng, đồng thời đề xuất, kiến nghị Ngân hàng CSXH Việt Nam về các giải pháp điều chỉnh trong quá trình triển khai thực hiện dịch vụ đối chiếu nợ nhằm đảm bảo công khai, chính xác, kịp thời.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast