Gắn chặt tình quân dân

(Baohatinh.vn) - Trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Hà Tĩnh trên 2 tuyến biên giới đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa trên các mặt công tác, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, TTATXH trên địa bàn.

Thượng tá Võ Trọng Hải - Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh thăm hỏi và chúc tết mẹ liệt sỹ Nguyễn Thị Kiện (thôn Kim Cương 2, xã Sơn Kim - Hương Sơn).
Thượng tá Võ Trọng Hải - Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh thăm hỏi và chúc tết mẹ liệt sỹ Nguyễn Thị Kiện (thôn Kim Cương 2, xã Sơn Kim - Hương Sơn).

Công tác trực chỉ huy, quân số trực Tết Giáp Ngọ tại các đồn biên phòng trên cả 2 tuyến vẫn răm rắp theo quy định và luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ). Đại tá, Phó Chỉ huy trưởng BĐBP Hà Tĩnh - Hoàng Thỏa, cho biết: Kế hoạch bảo vệ tết, chuẩn bị cơ sở vật chất, tinh thần và các hoạt động khác trước, trong và sau tết đều được CBCS quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc, cho kết quả tốt, giàu ý nghĩa, thiết thực. Cùng với việc lo tết cho anh em đơn vị, các đồn còn tổ chức cho CBCS đón tết với nhân dân địa bàn để phối hợp đảm bảo an ninh; tổ chức tặng quà các gia đình chính sách, hộ khó khăn, gia đình có công; tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ với các đơn vị đóng trên địa bàn.

Tại các đồn, trạm biên phòng trên địa bàn tỉnh mà chúng tôi có dịp ghé qua, công tác bảo vệ tết, đón xuân cũng với tinh thần cảnh giác, SSCĐ cũng như tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. Được biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh BĐBP và Bộ Tư lệnh Quân khu 4 về công tác SSCĐ cũng như tổ chức Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, BĐBP Hà Tĩnh đã triển khai lực lượng và các phương án để nắm chắc tình hình ngoại biên, biên giới, trên biển một cách chặt chẽ, đảm bảo không để bị động bất ngờ. Nhìn chung, an ninh chính trị, TTATXH địa bàn biên phòng cơ bản ổn định; nhân dân đón xuân ấm cúng, an toàn, tiết kiệm, không có hộ nào thiếu đói. Trong đêm giao thừa, các đơn vị biên phòng phối hợp với công an các xã địa bàn tổ chức tuần tra..., trong đó đáng chú ý là Đồn Bản Giàng bắt giữ 18 đối tượng gây rối trật tự; Đồn Sơn Hồng bắt giữ 1 đối tượng đốt pháo trái phép...

Thực hiện đợt cao điểm đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm dịp trước, trong và sau tết, BĐBP Hà Tĩnh triển khai đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc tình hình nội, ngoại biên. Trong 1 tháng trước tết, BĐBP tỉnh đã xác lập, đấu tranh thắng lợi một số chuyên án, kế hoạch nghiệp vụ... Qua đó: bắt giữ 144 vụ/566 đối tượng, gồm: trộm cắp, đòi nợ thuê, đánh bạc, đánh nhau; tang vật thu giữ trên 3 tấn sắt, 5 máy cắt sắt, 12 dao kiếm các loại, 120 triệu đồng, 3.000 lít dầu, 235 kg pháo các loại; khởi tố 1 vụ/2 đối tượng...

Nhằm duy trì và đảm bảo tốt ANTT tại dự án FORMOSA, BĐBP tỉnh đã tăng cường lực lượng đặc nhiệm, chó nghiệp vụ, phương tiện phối hợp với các lực lượng khác xử lý hành chính hàng chục vụ, với trên trăm đối tượng liên quan đến hoạt động trộm cắp trong khu vực FORMOSA, thu giữ 4.000 kg sắt các loại.

Trong những ngày trước, trong và sau tết, Bộ Chỉ huy biên phòng tỉnh đã tổ chức 6 đoàn đi chúc tết và kiểm tra công tác SSCĐ tại các đơn vị càng làm cho tinh thần CBCS thêm an tâm, phấn khởi, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Cũng trong dịp này, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chi trên 500 triệu đồng để mua quà thăm hỏi, chúc tết, hỗ trợ các đơn vị, đối tượng chính sách, hộ nghèo và CBCS trong lực lượng.

Những hoạt động thiết thực trên không chỉ giúp không khí vui tết, đón xuân của bà con trên 2 tuyến biên phòng thêm nhộn nhịp, an toàn... gắn chặt tình quân dân mà còn góp phần giữ vững an ninh chính trị, TTATXH trên địa bàn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast