Tổng thống Mỹ và nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ có cuộc gặp riêng tại Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có cuộc gặp riêng “một - một” với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai tại Việt Nam vào tuần tới, một quan chức Mỹ nói với hãng thông tấn Pháp AFP vào hôm qua (21/2).

Tổng thống Mỹ và nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ có cuộc gặp riêng tại Việt Nam

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump trong hội thị thượng đỉnh đầu tiên tại Singapore. (Ảnh: AFP)

Kể từ sau hội nghị thượng đỉnh lần thứ nhất trên đảo Sentosa, Singapore hồi tháng 6 năm ngoái, hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên dự kiến sẽ có cuộc gặp mặt trực tiếp lần thứ hai tại thủ đô Hà Nội của Việt Nam vào hai ngày 27 và 28/2 tới.

Một quan chức Mỹ cho biết, hội nghị thượng đỉnh tuần tới sẽ có “chương trình tương tự như những gì chúng ta đã thấy ở Singapore. Sẽ có thời gian để hai lãnh đạo trao đổi riêng một đối một với nhau trước khi họp cùng với cả đoàn”.

Trong một diễn biến khác, Stephen Biegun - đặc phái viên Mỹ về vấn đề Triều Tiên, đã có mặt tại Hà Nội để hội đàm với người đồng cấp Triều Tiên Kim Hyok Chol.

Các quan chức Mỹ từ chối đưa ra suy đoán về những nội dung có thể được đưa vào tuyên bố chung của hội nghị lần này.

Hôm 20/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa ca ngợi mối quan hệ của ông với nhà lãnh đạo Triều Tiên nhưng nói rằng ông Kim Jong-un phải đưa ra các bước đi “ý nghĩa” hướng đến việc phi hạt nhân hóa để được nới lỏng các biện pháp trừng phạt từ Mỹ.

(Theo AFP)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast