Thời trang xả hàng đón tết - nơi đông đúc, chỗ đìu hiu

(Baohatinh.vn) - “Đại hạ giá”, “Xả hết đón tết”, “Sale 50 - 70%”, “Xả hết, lời lãi gì tầm này nữa”… là những thông điệp trên bảng, biển của các cửa hàng thời trang tại TP Hà Tĩnh để thu hút khách trong những ngày cuối cùng của năm Kỷ Hợi.

Thời trang xả hàng đón tết - nơi đông đúc, chỗ đìu hiu

Nhiều mặt hàng sale được bày ra vỉa hè để thu hút khách

Ghi nhận trên các tuyến phố: Xuân Diệu, Lý Tự Trọng, Phan Đình Phùng, Hà Huy Tập… gần như tất cả các cửa hàng thời trang hay các hãng thời trang lớn như: Elise, Ivy Moda, NEM... đều đồng loạt treo biển xả hàng, giảm giá, khuyến mãi “khủng” lên tới 70%, mua 1 tặng 1, các mức đồng giá 49k, 99k/sản phẩm…

Không chỉ trưng bày trong cửa hàng, nhiều shop thời trang còn đưa hàng ra vỉa hè để “kéo” khách.

Thời trang xả hàng đón tết - nơi đông đúc, chỗ đìu hiu

Hãng thời trang Ivy Moda cũng sale off đến 50%

Theo các chủ shop, tết là thời điểm nhu cầu mua sắm quần áo tăng mạnh, vì thế cửa hàng đã triển khai các chương trình giảm giá để thu hút khách từ trước đó, nhưng chỉ giảm nhẹ hoặc một số mặt hàng.

Còn thời điểm khoảng 1 tuần cuối cùng của năm, đặc biệt là trong ngày cuối cùng, các cửa hàng đều đại hạ giá, đẩy mức sale lên cao và giảm trên nhiều mặt hàng, nhằm xả hàng, thanh lý toàn bộ hàng trong shop, thu hồi vốn để qua tết nhập hàng mới.

Thời trang xả hàng đón tết - nơi đông đúc, chỗ đìu hiu

“Không như các mặt hàng khác, bán không hết thì cất qua năm bán tiếp, thời trang là mặt hàng đổi mốt liên tục nên khi bị lỗi thời là rất khó bán, đặc biệt là quần áo nữ. Vì thế, thường các shop sẽ giảm mạnh cho các hàng tồn trong shop lâu, còn các mẫu mới sẽ giảm ít hơn” - nhân viên một cửa hàng quần áo trên đường Lý Tự Trọng cho hay.

Tuy nhiên, theo quan sát, nhiều cửa hàng dù treo biển đại hạ giá, vẫn vắng khách, đìu hiu. Còn một số cửa hàng, khách ra vào nườm nượp, gần như lúc nào cũng kín chỗ đậu xe.

Thời trang xả hàng đón tết - nơi đông đúc, chỗ đìu hiu

Những tấm bảng xả hàng bắt mắt

Lý giải về tình trạng này, bạn Trần Anh Thư (xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) - người có kinh nghiệm săn hàng sale, chia sẻ: “Gần tết luôn là dịp mọi người có nhu cầu mua sắm quần áo nhiều, nên các shop thường đánh vào tâm lý đó để tung ra các chương trình giảm giá. Tuy nhiên, người mua bây giờ cũng rất tinh ý”.

Với một số cửa hàng, sale đến 50% thường là những sản phẩm đã hết “hot” hoặc chỉ còn size quá nhỏ hay quá to. Vì thế nên nhiều shop dù treo biển bắt mắt vẫn vắng khách. Hơn nữa, đa phần người mua quen chỗ nào thì biết chỗ đó thường giảm giá những món đồ gì và các mức sale như thế nào.

Thời trang xả hàng đón tết - nơi đông đúc, chỗ đìu hiu

Nhiều cửa hàng treo biển giảm giá cuối năm

Chị Nguyễn Thu Hà – chủ shop thời trang Rẻ và Đẹp (đường Xuân Diệu, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Đợt này, shop giảm giá tất cả các mặt hàng. Với những hàng mới giảm khoảng 10%, còn một số hàng mùa đông sale mức cao hơn, khoảng 20%, chứ không có hàng sale đến 50%.

Tuy nhiên, thời tiết nắng ấm nên thời điểm này khách thường chọn mua áo thun, quần jeans, váy,… để diện tết, dù mức sale thấp hơn".

Thời trang xả hàng đón tết - nơi đông đúc, chỗ đìu hiu

...hoặc xả toàn bộ hàng

Chị Nguyễn Thị Bích Ngọc (phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Nếu chịu khó chọn lựa, sẽ tìm được nhiều đồ tốt với mức giá thấp hơn nhiều so với giá niêm yết. Tuy nhiên, cũng không tránh khỏi tình trạng đi vào rồi đi ra mà không mua được món đồ ưng ý nào dù giảm giá đến 50%, hoặc mức giảm giá không áp dụng cho tất cả mặt hàng mà chỉ là một số sản phẩm, món hàng mình muốn mua thì chỉ giảm 5 - 10%".

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast