Hà Tĩnh: Chuẩn bị đủ các điều kiện cho sản xuất vụ đông năm 2009

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có Chỉ thị yêu cầu Giám đốc Sở NN -PTNT, các sở, ban, ngành liên quan và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã tập trung chỉ đạo và thực hiện tốt các công tác chuẩn bị ra quân sản xuất vụ đông 2009.

UBND tỉnh Hà Tĩnh xác định mục tiêu toàn tỉnh phấn đấu gieo trồng 20.858 ha cây trồng vụ đông, chủ yếu là ngô, khoai lang, lạc và rau màu; diện tích nuôi trồng thủy sản đạt 892 ha, trong đó: diện tích nuôi cá vụ 3 là 177 ha; diện tích nuôi tôm chân trắng 195 ha; diện tích nuôi cua – tôm 520 ha; ổn định và phát triển tổng đàn gia súc, gia cầm, hoàn thành chỉ tiêu truyền tinh nhân tạo bò (6.500 con); tổ chức, chỉ đạo tiêm phòng đợt 2/2009.

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu này, UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các cơ quan, ban ngành cần tập trung chỉ đạo, chăm sóc và chuẩn bị các điều kiện cần thiết thu hoạch nhanh gọn các loại cây trồng vụ hè thu; đồng thời tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi đầu vụ triển khai sản xuất vụ thu đông, quyết tâm không bỏ hoang diện tích, bố trí các loại cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện đất đai, lịch thời vụ trong điều kiện thời tiết và tập quán canh tác của từng vùng.

Các địa phương, đơn vị chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng chống đói rét, đổ ngã cho đàn vật nuôi và nguồn thức ăn thô xanh cho gia súc trong vụ đông. Tổ chức tiêm phòng đợt 2 năm 2009 đạt chỉ tiêu, kế hoạch. Tăng cường quản lý nhà nước về chất lượng hàng hóa, vật tư nông nghiệp, sản xuất, lưu thông, tiêu thụ trên địa bàn.

Hệ thống ngân hàng Nhà nước và các tổ chức tín dụng tạo điều kiện cho các hộ nông dân vay vốn để sản xuất vụ đông, khôi phục và mở rộng phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm và phát triển kinh tế trang trại.

Các địa phương, đơn vị tăng cường tuyên truyền các chủ trương, chính sách của tỉnh về nông nghiệp, nông dân, nông thôn Hà Tĩnh giai đoạn 2009-2015, định hướng đến năm 2020 và Chỉ thị của UBND tỉnh về sản xuất vụ đông năm 2009, tập trung hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch với kết quả cao nhất.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast