Hà Tĩnh xây dựng kế hoạch xét nghiệm diện rộng cho tất cả người nhập cảnh

(Baohatinh.vn) - Ngành Y tế Hà Tĩnh sẽ xây dựng kế hoạch xét nghiệm virus SARS-CoV-2 diện rộng cho người nhập cảnh vào địa bàn. Đây là một giải pháp quan trọng nhằm kịp thời phát hiện và ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

Theo báo cáo từ Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh, đến nay Hà Tĩnh chưa ghi nhận trường hợp nhiễm dịch, toàn tỉnh đang cách ly 21 trường hợp tại các bệnh viện; cách ly y tế tập trung 1.792 trường hợp; hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 3.224 trường hợp.

Hiện tất cả các trường hợp trên đều có sức khỏe ổn định, không có các triệu chứng nghi ngờ.

Hà Tĩnh xây dựng kế hoạch xét nghiệm diện rộng cho tất cả người nhập cảnh

Hà Tĩnh đang cách ly tập trung 1.211 trường hợp

Được biết, sau một thời gian khảo sát, đánh giá hiện trạng, UBND tỉnh đã đồng ý với các nội dung đề xuất của Sở Tài chính về việc cải tạo, sửa chữa khu nhà Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh (cơ sở cũ) để phục vụ cách ly, điều trị bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2.

Khu vực này nằm gần với BVĐK tỉnh nên việc cải tạo lại để phục vụ việc cách ly, điều trị bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 là hết sức thuận tiện cho các y bác sỹ. Đây được xem là một giải pháp quan trọng của tỉnh để đối phó với tình huống xấu là dịch xâm nhập vào địa bàn.

Tỉnh cũng đã chỉ đạo Sở Y tế, Sở Giao thông - Vận tải, BCH Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, BCH Biên phòng tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tiếp nhận công dân về cách ly y tế tập trung tại các cơ sở cách ly tập trung của huyện, xã. Đây là phương án nhằm giảm áp lực cho các khu cách ly y tế tập trung của tỉnh trong bối cảnh người từ Lào, Thái Lan trở về ngày một đông.

Hà Tĩnh xây dựng kế hoạch xét nghiệm diện rộng cho tất cả người nhập cảnh

Ngành Y tế Hà Tĩnh đang xây dựng kế hoạch xét nghiệm diện rộng cho tất cả người nhập cảnh (Trong ảnh: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tập huấn kỹ thuật xét nghiệm chẩn đoán Covid-19).

Để thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch, Hà Tĩnh xây dựng kế hoạch xét nghiệm diện rộng cho tất cả những người đã nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 1/3. Để thực hiện nhiệm vụ này, thời gian qua Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã nỗ lực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, kỹ thuật, con người để xét nghiệm chẩn đoán Covid- 19 bằng kỹ thuật Realtime PCR.

Đồng thời chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và UBND các huyện, thành phố, thị xã tiếp tục triển khai thực hiện khai báo y tế toàn dân đối với cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị và toàn thể Nhân dân trên địa bàn quản lý.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast