Phim "Vợ ba" đoạt 2 giải tại Hong Kong, có "danh thiếp" đến Cannes

Tin vui vừa báo về từ Hong Kong (Trung Quốc), bộ phim Vợ ba của đạo diễn trẻ Nguyễn Phương Anh, nhà sản xuất Trần Bích Ngọc vừa giành hai giải tại Diễn đàn Tài chính phim Hong Kong - Châu Á lần thứ 15 (HAF).

Phim Vợ ba đã giành được một giải về hậu kì của WIP Lab Project và giải Hong Kong đến Cannes.

HAF cộng tác với March é du Film, Festival de Cannes của LHP Cannes, đã tạo ra một chương trình mang tên Hong Kong đến Cannes (Hong Kong goes to Cannes). Vợ ba, cùng 3 dự án Omotenashi (phim hợp tác Đài Loan, Nhật Bản), Village Rockstars (Ấn Độ) và Echoes (Israel) đã được chọn vào chương trình này.

phim vo ba doat 2 giai tai hong kong co danh thiep den cannes

Cảnh phim "Vợ ba". Ảnh: Đoàn phim cung cấp

Diễn đàn Tài chính phim Hong Kong - Châu Á lần thứ 15 diễn ra từ ngày 13 đến 15/3/2017 tại Hong Kong. Tham gia diễn đàn này các nhà làm phim châu Á sẽ được gặp gỡ với các nhà tài trợ, nhà sản xuất, ngân hàng, nhà phát hành. Diễn đàn thu hút 1000 nhà làm phim và các chuyên gia tài chính đến từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ. Từ 1000 ngàn dự án gửi về, ban tổ chức đã chọn ra khoảng 25 đến 30 dự án tốt nhất để giới thiệu tại HAF, tức là tỉ lệ "chọi" ở đây rất cao.

Năm ngoái, kịch bản Vợ bađã giành giải thưởng lớn nhất (Giải thưởng HAF) tại Diễn đàn Tài chính điện ảnh Hong Kong - Châu Á lần thứ 14, với khoản tiền thưởng khoảng 20.000 USD. Phim còn đoạt giải giải White Light Post-Production Award, với giải này phim sẽ được hỗ trợ tiền kì tại Studio White Light tại Bangkok, Thái Lan. Sau thành công này, Nguyễn Phương Anh đã bắt tay vào làm phim. Năm nay cô đã đưa bộ phim đến HAF lần thứ 15 và tiếp tục giành giải thưởng.

phim vo ba doat 2 giai tai hong kong co danh thiep den cannes

Đạo diễn Nguyễn Phương Anh (trái) và nhà sản xuất Trần Bích Ngọc tại Diễn đàn Tài chính điện ảnh Hong Kong - Châu Á lần thứ 14.

Kịch bản Vợ bakể về cuộc đấu tranh của một cô gái trẻ trong cuộc hôn nhân sắp đặt với người chồng lớn hơn cô nhiều tuổi, bối cảnh vào cuối thế kỷ 19 ở nông thôn Việt Nam. Người vợ cả cho nữ diễn viên Trần Nữ Yên Khê đóng. Đây là lần đầu tiên Trần Nữ Yên Khê đóng phim "bên ngoài", còn trước đó chị chỉ đóng phim của chồng là đạo diễn Trần Anh Hùng.

Theo Ngọc Diệp/TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast