Ứng viên tổng thống Đảng Dân chủ Mỹ chưa trả hết nợ vay từ thời sinh viên

(Baohatinh.vn) - Ông Pete Buttigieg, 37 tuổi, Thị trưởng thành phố South Bend, bang Indiana – một trong những ứng viên trẻ nhất trong cuộc đua tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2020, vẫn chưa trả hết số nợ vay để học đại học.

Ứng viên tổng thống Đảng Dân chủ Mỹ chưa trả hết nợ vay từ thời sinh viên

Ông Pete Buttigieg. (Ảnh: AP)

Thị trưởng thành phố South Bend Pete Buttigieg thông báo tranh cử làm ứng viên đảng Dân chủ cho cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020 ngày 23/1/2019 qua một video và email được gửi tới những người ủng hộ của ông. Không chỉ là một trong những người trẻ nhất trong cuộc cạnh tranh trở thành ứng viên đảng Dân chủ ra tranh cử Tổng thống, ông Buttigieg còn là ứng viên đồng tính công khai duy nhất ra tranh cử cho tới nay.

Hãng tin Mỹ AP ngày 9/6 dẫn lời người phát ngôn chiến dịch tranh cử của ông Pete Buttigieg cho biết Thị trưởng South Bend và bạn trai Chasten còn nợ hơn 130.000 USD tiền vay học đại học. Người này không nói rõ khoản vay trên thuộc về ông Buttigieg hay bạn trai hay của cả hai người.

Ông Buttigieg trước đây cũng đã từng đề cập đến các khoản nợ vay sinh viên của mình và bạn đời. “Chasten là một giáo viên, để lấy được bằng thạc sĩ thì các chương trình đào tạo nghiệp vụ đi từ cấp độ cử nhân tới cao hơn khiến chúng tôi phải chịu nhiều khoản nợ”, ông Buttigieg chia sẻ trong một bài phỏng vấn hồi tháng 3.

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Mỹ tuyên bố nếu đắc cử ông dự định sẽ miễn học phí tại các trường đại học công lập cho các gia đình có thu nhập thấp và trung bình.

Theo dữ liệu liên bang, người Mỹ đang chịu 1,5 nghìn tỷ USD tiền nợ của sinh viên. Miễn phí tiền học bậc đại học, cao đẳng đang trở thành chủ đề quan trọng đối với các ứng cử viên tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020.

Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren – một ứng cử viên trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020 - đã đề xuất loại bỏ nợ sinh viên cho hàng chục triệu người Mỹ và đề xuất mọi trường đại học, cao đẳng công không thu học phí.

(Theo Business Insider)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast