Philippines: Những kẻ cầm đầu xung đột tại Marawi chưa bị tiêu diệt

Theo ABS-CBN News, ngày 7/8, quân đội Philippines cho biết trái ngược với những thông tin trước đó, ba thủ lĩnh hàng đầu của nhóm khủng bố Maute và Abu Sayyaf tại thành phố Marawi có thể vẫn còn sống.

philippines nhung ke cam dau xung dot tai marawi chua bi tieu diet

Binh sỹ quân đội Chính phủ Philippines tuần tra tại Marawi. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo phát ngôn viên của quân đội Philippines, Chuẩn tướng Restituto Padilla, các đối tượng bị tiêu diệt trong các đợt tấn công gần đây của quân đội nước này không phải là Omar và Abdullah Maute (hai anh em thủ lĩnh nhóm Maute) mà có thể là những người em của các đối tượng này.

Chuẩn tướng Restituto Padilla cho biết: “Các báo cáo trước đó cho thấy một hoặc cả hai anh em nhà Maute đã bị tiêu diệt, nhưng có dấu hiệu cho thấy nhiều khả năng đó không phải là Omar và Abdullah." Ông còn cho rằng Isnilon Hapilon, thủ lĩnh của nhóm Abu Sayyaf tại Marawi, "vẫn còn sống.”

Trước đó, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã trao thưởng từ 5-10 triệu peso (khoảng 10.000-20.000 USD) để tiêu diệt Isnilon Hapilon và anh em nhà Maute.

Tính đến nay, cuộc chiến kéo dài suốt 78 ngày qua giữa quân đội Philippines và các phần tử khủng bố tại Marawi đã khiến ít nhất 690 người thiệt mạng./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast