Bắt đầu sản xất hàng loạt "siêu pin" sử dụng công nghệ nano

Loại pin mới có hiệu suất cao hơn, lâu hết pin hơn, rẻ hơn, nhẹ hơn và cuối cùng là nó an toàn hơn.

Một công ty của Séc mới đây đã mở cửa một dây chuyền sản xuất pin dựa trên công nghệ nano, trong đó sử dụng những bộ phận rất nhỏ mà mắt người không thể nhìn thấy. Loại pin này được giới thiệu là có hiệu suất cao hơn pin thông thường, lâu hết pin hơn, rẻ hơn, nhẹ hơn và cuối cùng là nó an toàn hơn.

Dây chuyền sản xuất sẽ hoạt động trong nhiều tháng để có được tất cả những chứng nhận cần thiết.

Sau đó, công ty HE3DA có trụ sở tại Praha nói rằng sẽ triển khai những dây chuyền khác trong một nhà máy mới ở phía đông Cộng hòa Séc và một nhà máy ở Slovakia.

Công nghệ nano có thể tăng kích thước bề mặt điện cực của pin, làm cho chúng giống như bọt biển để có thể hấp thụ nhiều năng lượng hơn trong quá trình sạc và cuối cùng là tăng khả năng lưu trữ năng lượng.

bat dau san xat hang loat sieu pin su dung cong nghe nano

Trong thời đại số hóa hiện nay, việc có được loại pin giữ được nhiều năng lượng hơn, tuổi thọ lâu hơn, rẻ hơn và an toàn hơn là mối quan tâm chung của thế giới. Đây là một bước tiến quan trọng trong sự phát triển và thành công của nhiều công nghệ khác như năng lượng tái tạo và ô tô điện.

Có rất nhiều cách khác nhau đã được khám phá bởi những nhà nghiên cứu trên toàn thế giới trong để đạt được điều này.

Tesla Motors cũng đã xây dựng một “nhà máy giga” để sản xuất loại pin ion-liti sử dụng trong xe điện và có khả năng lưu trữ điện cho những ngôi nhà.

Chủ tịch Jan Prochazka của HE3DA nói rằng ông tin tưởng phát minh của mình sẽ cung cấp một giải pháp khác mà các sản phẩm hiện nay không thể cung cấp.

Chúng tôi không muốn cạnh tranh với bất cứ ai trên thị trường”, Prochazka nói.

Chúng tôi sẽ tạo nên một thị trường mới”.

bat dau san xat hang loat sieu pin su dung cong nghe nano

Loại pin này của ông được thiết kế để lưu trữ năng lượng từ những nguồn sản xuất năng lượng tái tạo.

Loại pin tiếp theo sẽ được sản xuất để phục vụ cho xe ô tô điện.

Hiện nay, giá của chúng vẫn chưa được công bố nhưng được dự tính chi phí chỉ bằng một nửa giá của loại pin liti hiện nay có cùng công suất.

Theo GenK

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast