Ngắm "xe hơi Việt" đắt nhất Việt Nam

Không chỉ mang tinh thần văn hoá dân tộc Việt, Rolls-Royce Phantom "Lửa thiêng" còn trở thành chiếc xe hơi đắt nhất Việt Nam.

Rolls-Royce Phantom "Lửa thiêng" trong ngày ra mắt Hà Nội

Rolls-Royce Phantom "Lửa thiêng" trong ngày ra mắt Hà Nội

Phantom "Lửa Thiêng" (Sacred fire) nằm trong bộ sưu tập Rolls-Royce Đông Sơn với 6 chiếc siêu sang được đặt tên theo truyền thuyết trong văn hoá Đông Sơn của người Việt cổ gồm Thủy triều (Wave), Thần núi (God of Mountain), Ngân Vũ (The Money Rain), Phù sa (Alluvium) và Mẹ Âu Cơ (Au Co Mother).

"Lửa thiêng" là chiếc Rolls-Royce Phantom đầu tiên thuộc bộ sưu tập Đông Sơn được bàn giao cho đại lý chính thức của hãng xe Anh Quốc tại Hà Nội. Với mức giá lên đến 2,5 triệu USD (khoảng 51 tỷ đồng), Phantom "Lửa Thiêng" được ghi nhận là chiếc xe hơi đắt nhất Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại.

Phiên bản "Lửa thiêng" được đánh số thứ tự 1 trong tổng số 6 chiếc siêu sang (One of 6) sẽ lần lượt về Việt Nam trong thời gian tới. Phantom "Lửa thiêng" nổi bật với "bộ cánh" màu sơn đỏ tựa rượu vang (Madeira red) và màu vàng đồng kéo dài từ nắp ca-pô qua nóc xe và kết thúc ở đuôi xe.

Trên thân xe, mỗi bên cánh cửa được tô điểm bởi đàn chim hạc gồm 9 con, tượng trưng cho 18 đời vua Hùng vương. Dòng chữ “Dong Son” xuất hiện trên bảng táp lô và các biểu tượng văn hóa Việt Nam như chim hạc, trống đồng,… được trạm trổ khắp mọi nơi trong nội thất của chiếc xe siêu sang.

Theo Báo Giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast