Xe tăng T-14 Armata đã sẵn sàng để sản xuất hàng loạt

Trả lời phỏng vấn hãng tin Izvestia ngày 16-4, Phó tổng giám đốc nhà máy Uralvagonzavod, Alex Zharich cho biết, xe tăng chiến đấu chủ lực thế hệ mới T-14 Armata đã sẵn sàng để sản xuất hàng loạt ngay từ thời điểm hiện tại.

Xe tăng T-14 Armata đã sẵn sàng để sản xuất hàng loạt ảnh 1

Hình ảnh mới nhất của xe tăng T-14 Armata tại buổi diễn tập chuẩn bị cho Ngày Chiến thắng sẽ diễn ra vào ngày 9-5 này.

Ông A. Zharich cho biết thêm, dây chuyền lắp ráp T-14 không chỉ đáp ứng nhu cầu cho Quân đội Nga, mà cả các quốc gia có nhu cầu.

Theo các thông tin được công khai, toàn bộ 20 nguyên mẫu xe tăng T-14 đã vượt qua cuộc thử nghiệm cấp quốc gia của Nga. Đây là bước kiểm tra cuối cùng trước khi dòng xe tăng T-14 được sản xuất hàng loạt và biên chế cho Quân đội Nga. Tuy nhiên, chưa rõ thông tin về phiên bản T-14 dành cho khách hàng quốc tế, mặc dù dòng xe tăng thế hệ mới này của Nga nhận được sự chú ý của nhiều quốc gia trên thế giới.

Nguồn tin trên cũng cho biết thêm, nhiều khả năng T-14 sẽ được trang bị trước tiên cho Sư đoàn xe tăng cận vệ số 1 và Sư đoàn bộ binh cơ giới cận vệ số 20.

Là sản phẩm do nhà máy Uralvagonzavod phát triển, xe tăng T-14 Armata đã được giới thiệu chính thức tại lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng phát xít 9-5. Điểm nổi bật của xe tăng Armata là kết cấu dạng mô-đun, tháp pháo đặc và điều khiển hoàn toàn từ xa, kíp lái ngồi trong khoang bọc thép ở thân xe giúp tăng khả năng sống sót khi xe trúng đạn, kể cả khi khoang đạn phát nổ. Ngoài ra, trên nền tảng khung xe thiết giáp đa dụng Armata, Nga cũng giới thiệu một loạt phương tiện chiến đấu mới. Theo một số thông tin công khai, Nga đang hoàn thiện pháo chính cỡ 152mm dành cho xe tăng Armata với lời giới thiệu có thể bắn thủng tới 1m giáp thép đồng nhất.

Trên nền tảng khung gầm thiết giáp hạng nặng Armata, Nga sẽ phát triển một loạt phương tiện chiến đấu mới sử dụng khung gầm đa dụng này.

Mới đây, lãnh đạo Nhà máy Uralvagonzavod cho biết, Quân đội Nga dự kiến mua tới 2.300 xe tăng Armata và giá thành dòng xe tăng này khi sản xuất hàng loạt chỉ khoảng 250 triệu rúp/xe.

Theo qdnd.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast