Nhói lòng cảnh bà ngoại 80 tuổi nuôi 2 cháu mồ côi

(Baohatinh.vn) - Tuôn rơi dòng nước mắt khóc thương vợ chồng con gái xấu số cùng ra đi sau một tai nạn giao thông, bà Trương Thị Tích, năm nay đã 80 tuổi ở xóm Thanh Tiến - xã Thạch Môn - TP Hà Tĩnh càng đứt ruột khi nhìn 2 đứa cháu đang tuổi ăn học chưa biết tương lai sẽ về đâu.

Nhói lòng cảnh bà ngoại 80 tuổi nuôi 2 cháu mồ côi

Đã ngoài 80 nhưng bà Tích vẫn phải xót xa tiễn biệt người con gái và con rể ra đi.

Nghẹn ngào thắp nén nhang cho 2 người con xấu số, bà Trương Thị Tích kể: "Năm 2002 con Liên (Nguyễn Thị Liên, SN 1975) lấy thằng Trung (Từ Bá Trung, SN 1971) về làm chồng. Do hoàn cảnh nhà nội cũng khó khăn nên thay vì về ở quê nội Thạch Kênh, hai đứa về sống ở nhà ngoại".

Anh Trung, chị Liên sinh được 2 người con là Từ Bá Thuần (SN 2002) và Từ Thị Ngọc Anh (SN 2008). Ngoài 5 sào ruộng, hàng ngày hai vợ chồng anh chị lên thành phố làm phụ hồ. Dù không giàu có nhưng thu nhập từ nghề cũng giúp cả gia đình có cuộc sống ổn định và lo cho hai con ăn học.

"Tai họa ập đến vào ngày 16/12/2018, sau khi ăn cơm trưa xong, hai vợ chồng chúng nó chở nhau đi làm. Trên đường đi không may bị tai nạn giao thông. Hai đứa được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu nhưng đến khoảng 7h30 tối thì thằng Trung không qua được. Còn con Liên thì chuyển ra Bệnh viện Việt Đức..."- nói đến đây bà Tích lại khóc.

Nhói lòng cảnh bà ngoại 80 tuổi nuôi 2 cháu mồ côi

Bà Tích nghẹn ngào nước mắt khi nghĩ về tương lai của 2 đứa cháu tội nghiệp

Theo lời kể của bà Tích, sau khi ra Bệnh viện Việt Đức được 3 ngày, do vết thương quá nặng nên chị Liên được bệnh viện trả về. Sang ngày hôm sau chị qua đời trong niềm xót thương của gia đình và bà con lối xóm. "Người đầu bạc tiễn người đầu xanh, đau xót quá chú ơi. Chúng nó ra đi, giờ hai đưa con biết làm sao đây?!" bà Tích nghẹn ngào.

Với hai em Từ Bá Thuần và Từ Thị Ngọc Anh, sự ra đi của bố mẹ là một cú sốc, sự mất mát quá lớn. Em Từ Bá Thuần chia sẻ: "Chỉ trong vòng một tuần mà con mất cả bố lẫn mẹ chú ơi. Em gái con đêm nào em ấy cũng khóc nhớ mẹ, mà con không biết phải làm thế nào để an ủi em".

Nhói lòng cảnh bà ngoại 80 tuổi nuôi 2 cháu mồ côi

Kể từ ngày cha mẹ mất đi, đêm nào Ngọc Anh cùng nằm khóc vì nhớ mẹ

Được biết, hiện nay em Thuần đang học lớp 11 còn em Ngoc Anh đang học lớp 5. Bố mẹ không còn, hai anh em phải nương tựa vào bà ngoại đã ngoài tuổi 80. Cuộc sống của 3 bà cháu hiện nay chỉ dựa vào số tiền hơn 600 ngàn trợ cấp tuất hàng tháng của ông ngoại (ông ngoại vừa mất cách đây 6 tháng).

Bà Tích lo lắng: Tôi đã ngoài 80 rồi, sức khỏe không có, giờ không biết làm sao để lo cho 2 đứa cháu ăn học. Mong sao trời còn cho gắng gượng, vay mượn để lo cho thằng Thuần học hết cấp ba. Khi nó trưởng thành hơn một chút, có sức khỏe rồi thì làm thuê nuôi em nó. Còn nếu để cả hai đứa nó thất học giữa chừng thì tội nghiệp lắm, cha mẹ nó nằm dưới cũng không yên".

Rất mong cộng đồng, các tổ chức cá nhân hảo tâm chung tay giúp đỡ bà Tích thực hiện mong ước không để hai em Thuần và Ngọc Anh thất học giữa chừng, làm yên lòng anh Trung, chị Liên ở dưới suối vàng.

Mọi sự giúp đỡ xin được liên hệ theo địa chỉ: Em Từ Bá Thuần: Sđt: 0911574734 - xóm Thanh Tiến, xã Thạch Môn - TP Hà Tĩnh - tỉnh Hà Tĩnh; hoặc Báo Hà Tĩnh, số 223 Nguyễn Huy Tự, thành phố Hà Tĩnh, số tài khoản: 0201000445566 tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Hà Tĩnh.

Chủ đề Địa chỉ tình thương

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast