iOS 11.3 cho tải về, có thể kiểm tra sức khỏe pin iPhone

Ngoài ra, iOS 11.3 còn cung cấp hàng loạt tính năng mới như bộ ARKit 1.5, Animoji mới, nâng cấp App Store và Apple Music.

iOS 11.3 là một trong những bản cập nhật đặc biệt khi Apple phát hành đến 6 bản beta trước khi tung ra phiên bản chính thức. Điều này phần nào cho thấy sự cẩn thận của Táo khuyết cho bản cập nhật này.

Một trong những điểm nâng cấp đáng chú ý nhất là phần cài đặt cho phép người dùng kiểm tra “sức khỏe” pin của thiết bị có tên “Battery Health”, dù mới ở dạng beta.

ios 11 3 cho tai ve co the kiem tra suc khoe pin iphone

Apple chính thức phát hành bản iOS 11.3 cho iPhone iPad, iPod touch.

Theo Apple, iOS 11.3 cung cấp tính năng mới chỉ ra tình trạng sức khỏe của chiếc iPhone và khuyến nghị người dùng thay pin khi cần thiết. Người dùng có thể tìm thấy cài đặt này ở phần Settings > Battery cho iPhone 6 trở lên.

Người dùng cũng sẽ thấy phần quản lý hiệu năng, dùng để ngăn iPhone chạy với công suất tối đa dẫn đến tình trạng sập nguồn đột ngột (trên những chiếc iPhone đã chai pin). Người dùng có thể tắt bỏ tính năng này.

Đây được xem là động thái xoa dịu người dùng sau sự cố làm chậm những chiếc iPhone đã chai pin mà không thông báo.

Với iPad, bản cập nhật này còn có thêm tính năng “quản lý sạc”, cho phép duy trì tuổi thọ của pin khi một chiếc iPad kết nối với nguồn điện trong thời gian dài, tại những nơi như cửa hàng, các điểm bán lẻ vv...

iOS 11.3 cũng cho thấy sự quan tâm của Apple đến công nghệ thực tế tăng cường (AR) khi phát hành bộ ARKit 1.5 với độ phân giải hình ảnh hiển thị tốt hơn 50% so với thế hệ đầu tiên.

Trên phiên bản này, Táo khuyết cũng tung ra hàng loạt Animoji mới - rồng, gấu, sư tử, đầu lâu... cho việc nhắn tin hoặc sản xuất các đoạn Animoji karaoke.

Một số nâng cấp đáng chú ý khác bao gồm tính năng Health Records, chứa dữ liệu sức khỏe dưới dạng mã hóa của bạn, nâng cấp Apple Music hay App Store.

Để nâng cấp lên iOS 11.3, người dùng truy cập Settings > General > Update > chọn Download and Update trên iPhone, iPad, iPod touch. Người dùng cũng có thể cập nhật qua iTunes cài đặt trên máy Mac hoặc PC.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast