Techcombank cùng khách hàng khám phá tiện ích

(Baohatinh.vn) - Kỳ lương tháng 4 này, nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Lộc Hà lần đầu tiên tiếp cận phương thức thanh toán hiện đại qua thẻ ATM. Điểm giao dịch ngân hàng tự động ATM của Ngân hàng TMCP Kỹ thương (Techcombank) vừa được lắp đặt và vận hành. Đây là một bước đi trong chiến lược phát triển dịch vụ ngân hàng của Techcombank nhằm đưa đến cho “thượng đế” của mình những trải nghiệm về các sản phẩm ngân hàng tiện ích.

Điểm nhấn từ dịch vụ ATM

Mới đi vào hoạt động nhưng điểm giao dịch tự động của Techcombank ở Lộc Hà đã thu hút hàng chục lượt khách hàng sử dụng/ngày. Chiếc máy ATM đầu tiên được lắp đặt ở trung tâm hành chính huyện đang tạo thói quen thanh toán không dùng tiền mặt cho người dân.

“Trước đây, chúng tôi đã làm quen với dịch vụ thanh toán lương qua thẻ ATM, nhưng do xa trung tâm nên việc sử dụng không mấy thuận lợi. Bởi vậy, khi nhà cung cấp lắp đặt thiết bị trên địa bàn, chúng tôi có thể sử dụng thường xuyên các hình thức thanh toán liên quan đến thẻ. Đặc biệt, không chỉ sử dụng để nhận lương, một số cán bộ, giáo viên đang thực hiện các thủ tục để sử dụng các dịch vụ đi kèm, trong đó, có việc cấp hạn mức tín dụng cho người được trả lương”, cô Lê Thị Hòa - Trường Tiểu học Mai Phụ cho biết.

Techcombank cùng khách hàng khám phá tiện ích ảnh 1

Đến thời điểm này, trên địa bàn Lộc Hà đã có 20 cơ quan, đơn vị ký kết sử dụng dịch vụ thanh toán lương qua thẻ ATM của Techcombank.

Đối với những đơn vị lần đầu tiên ký hợp đồng sử dụng dịch vụ trả lương qua Techcombank thì, “chúng tôi đã tìm hiểu và lựa chọn đơn vị cung ứng có uy tín để ký hợp đồng sử dụng dịch vụ. Với 42 giáo viên, doanh số trả lương mỗi tháng hơn 200 triệu đồng, việc sử dụng phương thức thanh toán hiện đại sẽ giúp chúng tôi tiết kiệm thời gian và đảm bảo chính xác, an toàn. Hiện nay, các thủ tục cần thiết đã hoàn thành và tất cả cán bộ, giáo viên được phát hành thẻ để tiến hành trả lương ngay trong tháng 4 này”, cô Trần Thị Khanh - kế toán Trường Tiểu học Thạch Bằng cho biết.

Đến thời điểm này, trên địa bàn huyện Lộc Hà đã có 20 cơ quan, đơn vị với khoảng 1.000 cán bộ, nhân viên ký kết sử dụng dịch vụ thanh toán lương qua thẻ ATM. Trong đó, ở tháng đầu tiên máy ATM vận hành, có 10 đơn vị đã triển khai thực hiện.

Theo Giám đốc Techcombank Hà Tĩnh - Hoàng Thị Lan: “Quyết định đầu tư lắp đặt máy giao dịch tự động ATM ở Lộc Hà xuất phát từ mong muốn đưa người dân trải nghiệm nhiều hơn với dịch vụ thanh toán qua thẻ. Thực tế cho thấy, khách hàng sử dụng dịch vụ này không chỉ là những người nhận lương qua thẻ mà còn khá đa dạng về đối tượng và các nhu cầu thanh toán, đặc biệt là những đối tác làm ăn và khách du lịch. Chúng tôi hy vọng sẽ góp phần hoàn thiện hậu cần dịch vụ ở Lộc Hà để thúc đẩy phát triển KT-XH ở các địa phương vùng biển”.

Đa dạng sản phẩm dịch vụ

Hơn 5 năm bước chân vào địa bàn Hà Tĩnh, Techcombank đã phát triển mạng lưới lên 3 điểm giao dịch ở TP Hà Tĩnh và huyện Kỳ Anh. Lợi thế của một ngân hàng đứng ở tốp đầu về công nghệ đã giúp Techcombank triển khai chiến lược phát triển dịch vụ ngân hàng song song với hoạt động tín dụng.

Bên cạnh các sản phẩm tín dụng phù hợp với nhu cầu thực tiễn như: cho vay bất động sản với thời gian vay vốn đến 25 năm, sản phẩm ô tô đầu tư đến 80% giá trị xe, sản phẩm cho vay tiêu dùng, thấu chi trên tài khoản…, hệ thống sản phẩm dịch vụ của Techcombank được thiết kế, xây dựng khá đa dạng. Trong đó, dịch vụ ngân hàng điện tử là lĩnh vực vượt trội được khách hàng ghi nhận. Khách hàng chỉ cần đăng ký thông tin cá nhân và được cấp mã số, sau đó, qua hộp thư điện tử, có thể ngồi tại nhà và thực hiện giao dịch thanh toán hay chuyển tiền, gửi tiết kiệm, thanh toán tiền điện, tiền vé máy bay...

Ở lĩnh vực dịch vụ thẻ, ngoài việc sử dụng thẻ để mua sắm hay chuyển khoản, khách hàng của Techcombank còn có thể rút tiền trên ATM không cần thẻ ngân hàng (sử dụng dịch vụ chuyển tiền qua thuê bao điện thoại - PV). Bên cạnh đó, dịch vụ chuyển tiền tại quầy giao dịch với ưu thế vượt trội về thời gian đã được đông đảo khách hàng sử dụng, đặc biệt là những khách hàng là nhà đầu tư nước ngoài đang hoạt động ở KKT Vũng Áng.

Đến thời điểm này, Techcombank Hà Tĩnh đã có gần 10.000 khách hàng sử dụng các sản phẩm dịch vụ, bước đầu tạo nguồn thu khá bền vững. Điều quan trọng là các sản phẩm nhiều tiện ích của Techcombank đã thuyết phục được đông đảo khách hàng bằng hiệu quả mà nó mang lại cho công việc cũng như sự tác động tích cực đến chất lượng cuộc sống. Anh Lương Văn Trung - cán bộ Công ty CP Sắt Thạch Khê cho biết: “Từ một khách hàng tiền vay và thường xuyên giao dịch với Techcombank, tôi đã sử dụng các dịch vụ thanh toán tiện ích khác của ngân hàng này. Các dịch vụ sẽ có sự tương tác, hỗ trợ nhau, giúp tôi thực hiện các giao dịch thanh toán qua tài khoản một cách thuận lợi, an toàn và hiệu quả”.

Trong 4 năm liên tiếp (2011-2014), Techcombank đã nhận được 40 giải thưởng quốc tế và trong nước có uy tín, tiêu biểu là: “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam”, “Ngân hàng có dịch vụ thương mại điện tử tốt nhất Việt Nam”, “Ngân hàng quản lý tiền tệ tốt nhất Việt Nam”, “Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam”, “Ngân hàng tốt nhất ở thị trường mới nổi”, “Ngân hàng ngoại hối tốt nhất cho doanh nghiệp và định chế tài chính”, “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam”.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast