Thiếu tá quân đội lao từ cầu Bến Thủy xuống sông Lam cứu người tự vẫn

(Baohatinh.vn) - Đang trên đường từ Nghệ An qua Hà Tĩnh, khi đến cầu Bến Thủy 1 thì phát hiện có người nhảy cầu tự tử, Thiếu tá Võ Văn Tuấn liền lao mình xuống sông cứu được cô gái khỏi chết đuối.

Video: Thiếu tá Võ Văn Tuấn nhảy cầu Bến Thủy 1 cứu người

Trao đổi với PV Báo Hà Tĩnh chiều ngày 20/12, Thiếu tá Võ Văn Tuấn (công tác tại X467, Cục Kỹ thuật Quân khu 4) cho biết: Khoảng 9h45 phút hôm nay (20/12), anh từ TP Vinh (Nghệ An) qua huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) có việc riêng. Khi đi gần hết cầu Bến Thủy 1, thấy có rất đông người dân đứng trên cầu hô hoán nên anh dừng lại xe để xem sự việc.

Bất ngờ, anh thấy có cô gái đang chới với giữa dòng sông Lam. Không chút do dự, Thiếu tá Võ Văn Tuấn liền cởi áo mưa, quần áo dài và nhanh chóng đoán hướng nạn nhân bị trôi rồi chạy tắt qua bên kia cầu, lao mình xuống dòng sông túm lấy người nạn nhân kéo vào bờ.

Thiếu tá quân đội lao từ cầu Bến Thủy xuống sông Lam cứu người tự vẫn

Thiếu tá Võ Văn Tuấn kể lại sự việc với phóng viên.

Khi được hỏi về suy nghĩ của mình khi nhảy xuống sông cứu cô gái nhảy cầu, anh Tuấn cười tươi và nói: “Lúc đó thấy cô gái đang chới với giữa dòng sông, trong đầu tôi chỉ kịp nghĩ làm sao cứu được người ta. Rất may tôi và cô gái kia đều được an toàn”.

Được biết, thời điểm xảy ra sự việc, thời tiết có mưa phùn và lạnh; thế nên phải khá vất vả anh Tuấn mới đưa được nạn nhân vào bờ an toàn.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast