“U23 Việt Nam sẽ có 3 đến 4 trận giao hữu tại Hungary!”

Sáng nay 12/9, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có buổi tập cuối cùng trước khi lên đường sang Hungary tập huấn vào lúc 23h30’ tối cùng ngày. Theo HLV Hoàng Văn Phúc, tinh thần của các tuyển thủ đang rất tốt, cả đội hưng phấn và háo hức, bởi hầu hết trong số họ mới “lần đầu được đến châu Âu”.

HLV Hoàng Văn Phúc sẵn sàng du đấu Hungary
HLV Hoàng Văn Phúc sẵn sàng du đấu Hungary

Cũng theo HLV trưởng U23 Việt Nam, chuyến tập huấn ở châu Âu sắp tới ngoài việc “đổi gió” nhằm tạo sự hưng phấn cho các cầu thủ, còn là cơ hội để các tuyển thủ trẻ thêm các trận đấu cọ xát. Trong thời gian ở Hungary, dự kiến U23 Việt Nam sẽ có từ 3 đến 4 trận giao hữu với các đội hạng Nhất của nước sở tại, và việc thi đấu với các đối thủ có thể hình cao to hơn sẽ giúp cầu thủ trẻ thêm tự tin khi gặp các đối thủ hơn hẳn về thể hình ở những giải đấu quan trọng sau này.

HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: “Trong thời gian ở châu Âu, BHL sẽ tập trung rèn thêm những mảng miếng và hoàn thiện kỹ chiến thuật cho các cầu thủ. Dù thời gian tập huấn không dài, nhưng chuyến đi sẽ rất quan trọng vì đội sẽ cố hoàn thiện bộ khung cho SEA Games 27 diễn ra vào đầu tháng 12 tới”.

Sau chuyến tập huấn này, dự kiến ngày 23/9, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ có mặt tại TP.HCM để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu gặp các CLB Santos (Brazil) và Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ). 2 trận đấu này sẽ đóng vai trò là những “bài nghiệm thu” về những rèn luyện, tích lũy kinh nghiệm của toàn đội sau chuyến tập huấn tại Hungary.

Sau hai trận giao hữu đó, BHL U23 Việt Nam sẽ đưa ra những điều chỉnh, bổ sung nhằm có một lực lượng mạnh nhất cho đội bước vào hành trình chinh phục “giấc mơ Vàng” tại SEA Games 27.

ĐT U23 Việt Nam sẽ đóng quân tại Học viện bóng đá Puskas

Sau khi sang đến thủ đô Budapest (Hungary), ĐT U23 Việt Nam sẽ di chuyển về đóng quân tại Học viện bóng đá Puskas. Đây là nơi đã đào tạo nên nhiều cầu thủ nổi tiếng và chân sút vừa ghi 13 bàn ở V-League 2013 là tiền đạo Abass cũng trưởng thành từ lò đào tạo này.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast