Hà Tĩnh tạo mọi điều kiện cho DN Séc đầu tư trên địa bàn

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (31/1), đoàn công tác do Tiến sỹ Vojtech Filip - Phó Chủ tịch Hạ viện Cộng hòa Séc, Chủ tịch Đảng Cộng sản Séc-Morava dẫn đầu đã tới chào xã giao và có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long tiếp và làm việc với đoàn.

Hà Tĩnh tạo mọi điều kiện cho DN Séc đầu tư trên địa bàn ảnh 1

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tặng quà lưu niệm cho đoàn

Tại buổi tiếp, Tiến sỹ Vojtech Filip - Phó Chủ tịch Hạ viện Cộng hòa Séc, Chủ tịch Đảng Cộng sản Séc-Morava bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những thành quả mà Hà Tĩnh đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là việc kêu gọi, xúc tiến và tạo mọi điều kiện để thu hút đầu tư nước ngoài vào KKT Vũng Áng.

Ngài Vojtech Filip nhấn mạnh: Sau khi tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Hà Tĩnh, Công ty TNHH Euro Star Hotel tại Cộng hòa Séc đã đầu tư Dự án khách sạn 5 sao tại KKT Vũng Áng. Đây là dự án đầu tiên tại Hà Tĩnh và sẽ là bước đệm ban đầu quan trọng cho quá trình hợp tác tốt đẹp sau này giữa Cộng hòa Séc với Hà Tĩnh.

Ngài Vojtech Filip mong muốn, thời gian tới Hà Tĩnh sẽ tiếp tục tạo điều kiện hướng dẫn, hỗ trợ các tập đoàn, doanh nghiệp của Séc, nhất là về mặt thủ tục trong quá trình tìm hiểu, đầu tư vào Hà Tĩnh.

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình đã bày tỏ vui mừng khi được đón ngài Vojtech Filip cùng đoàn công tác, đồng thời chia sẻ những tiềm năng, thế mạnh và cơ hội đầu tư ở Hà Tĩnh, đặc biệt là quá trình đầu tư nước ngoài tại KKT Vũng Áng.

Hà Tĩnh tạo mọi điều kiện cho DN Séc đầu tư trên địa bàn ảnh 2

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình khẳng định Hà Tĩnh luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi, chính sách đầu tư thông thoáng để các doanh nghiệp của CH Séc vào đầu tư trên địa bàn.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình khẳng định: Hà Tĩnh luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi, chính sách đầu tư thông thoáng để các doanh nghiệp của Cộng hòa Séc vào đầu tư trên địa bàn. Việc các doanh nghiệp đầu tư có hiệu quả trên địa bàn Hà Tĩnh sẽ góp phần rất lớn tăng cường mối quan hệ hữu nghị của hai nước.

Trong chuyến thăm lần này, thông qua ngài Vojtech Filip, một số tập đoàn, doanh nghiệp trên các lĩnh vực xử lý nước thải, năng lượng… của Cộng hòa Séc đã giới thông tin về họ và mong muốn nhận được sự liên hệ từ phía Hà Tĩnh.

Đặc biệt, Tiến sỹ Vojtech Filip bày tỏ ý tưởng hợp tác xây dựng hệ thống nhà máy sản xuất thủy tinh, gốm sứ.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cho rằng: Đây là ý tưởng sáng tạo và hợp lý. Hà Tĩnh hiện đang hội tụ đủ các yếu tố phù hợp cho sản xuất thủy tinh. Thị trường rộng rãi, cát trên địa bàn có số lượng lớn và chất lượng cao thuận lợi cho quá trình sản xuất. Quá trình vận chuyển, xuất khẩu trở lại thị trường châu Âu, châu Mỹ… cũng sẽ rất dễ dàng qua các cảng Vũng Áng và Sơn Dương.

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast