Thua sốc, Serena “ngả mũ” đón “nữ hoàng” Kerber

Serena Williams cảm thấy ngạc nhiên khi mình lọt tới được chung kết, trong khi Kerber cố hết sức để kìm được nước mắt sau chiến thắng.

Angelique Kerber đã xuất hiện với tư cách là một thế lực Grand Slam. Cô quật ngã Serena Williams với tỷ số 6-4 3-6 6-4 để đoạt chức vô địch Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp, khẳng định vị trí thứ 2 thế giới của mình (sau khi thắng trận CK) dù cách đây 1 năm cô còn văng khỏi top 10.

Mặc dù phải chịu cú sốc tại sân Rod Laver Arena, tay vợt số 1 thế giới không lấy đó để tỏ ra bì tỵ với người chiến thắng. Hành động đầu tiên của Serena sau khi thất bại là bước tới ôm Kerber và nở một nụ cười tươi chúc mừng đối thủ người Đức.

Sau trận đấu, Serena phát biểu: “Angelique có một thái độ sống mà tôi nghĩ rất nhiều người nên học hỏi: Luôn luôn lạc quan và không bỏ cuộc. Tôi thực sự bị truyền cảm hứng bởi điều đó. Nếu tôi không vô địch, tôi mừng vì Angelique đã chiến thắng”.

Serena và Kerber ôm nhau sau trận chung kết Australian Open 2016

Kerber bước vào trận đấu này với thành tích 1 thắng – 5 thua trước Serena Williams, với chiến thắng duy nhất đến tại tứ kết Cincinnati năm 2012. Cô đã sa sút phong độ vào lúc này năm ngoái và rơi khỏi top 10, nhưng hồi sinh mạnh mẽ sau một chuyến đi thăm thần tượng Steffi Graf để giờ đây lật đổ Serena và chạm tới vị trí thứ 2 trên BXH WTA, vị trí cao nhất cô từng đạt tới.

Trở lại thi đấu sau 4 tháng nghỉ ngơi, Serena cho biết cô bất ngờ khi lọt tới tận chung kết. “Mọi người chờ đợi tôi thắng mọi trận đấu trong mọi ngày. Dù rất muốn, nhưng tôi không phải là robot. Tôi có thể tự cho mình điểm A không? Không. Tôi đã cố gắng hết sức trong ngày hôm nay và có thể ngày mai tôi sẽ lại đạt được điều gì khác”, Serena bình luận.

Về phần Angelique Kerber, cô vừa trả lời phỏng vấn vừa cố cầm nước mắt. “Cả đời tôi, tôi đã làm việc chăm chỉ để đạt tới thành công như bây giờ, và tôi có thể tự hào nói mình là nhà vô địch Grand Slam. Đây là 2 tuần tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi, tôi cảm thấy mình nổi da gà khi đứng trên sân trong trận đấu này”, cô nói.

Theo Khampha.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast